Không cấp bảng, thẻ ưu tiên đỗ xe trước UBND TP.HCM

Thứ Hai, 27/02/2017 18:27  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Từ ngày 1-3-2017, UBND TP.HCM sẽ không cấp bảng ‘thẻ ưu tiên đỗ xe’ khu vực trước tượng đài Bác; đối với các trường hợp đã được cấp, thẻ sẽ bị hủy.

Xe biển xanh chở lãnh đạo họp tại UBND TP.HCM bị Q.1 xử lý lỗi đỗ xe lấn chiếm lòng lề đường

Trong cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh và thu chi ngân sách 2 tháng đầu năm 2017, tại UBND TP.HCM vào ngày 27-2. Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, hiện tại các phương án chỉ đảm bảo trật tự giao thông, trong thời gian tới thành phố sẽ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để có hiệu quả cao hơn.

Liên quan đến UBND Q.1 xử lý hai trường hợp lãnh đạo quận, huyện đến công tác tại UBND TP.HCM đậu xe không đúng nơi quy định; Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đã cử lực lượng kiểm tra đột xuất khu vực gần trụ sở Ủy ban và phát hiện 10 xe biển trắng đỗ trước tượng đài Bác; trong đó có 8 xe trưng bảng ‘thẻ ưu tiên đỗ xe’ giả.

Theo ông Hoan, trước đây, UBND TP.HCM có cấp một số bảng thẻ ưu tiên cho các xe thường xuyên đến làm việc với UBND được đỗ xe khu vực tượng đài Bác. Tuy nhiên từ ngày 1-3-2017, sẽ không còn tổ chức đỗ xe sau tượng đài Bác để đảm bảo an ninh, lập lại trật tự lòng lề đường. Các bảng ưu tiên đỗ xe đã được cấp sẽ bị hủy và về sau không cấp bảng ưu tiên này. Các xe đến công tác sẽ được hướng dẫn đến nơi đỗ cho phép.

Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh cách lấy lại vỉa hè của quận 1
 

Ngoài ra, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM – Bùi Xuân Cường nhận định tại cuộc họp, lượng hành khách đi xe buýt từ đầu năm đến nay tăng 2%. Nếu công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường được thực hiện tốt thì người dân có không gian đi bộ, đồng nghĩa sẽ khắc phục được đà giảm hành khách của 3 năm trước.

Cũng trong buổi họp sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đánh giá cao hành động cương quyết lập lại trật tự của lãnh đạo Q.1. Khi đích thân chủ tịch và phó chủ tịch quận trực tiếp xuống chỉ đạo thực hiện.

Dẫn chứng cho hành động thực hiện quyết liệt từ cấp lãnh đạo quận 1; ông Phong đã nhắc đến trường hợp một quán ăn thuộc địa bàn quận 3 giữ xe khách tràn trên vỉa hè, lòng đường. Khi phát hiện tình trạng đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ động điện thoại chủ tịch Q.3 yêu cầu chấn chỉnh.

Trong thời gian tới, Thành phố sẽ có những chỉ đạo sâu sát nhằm chuyển biến rõ nét vấn đề này trong thời gian tới’.

Bình luận (0)

Lên đầu trang