Bí thư Đinh La Thăng: Có ai giới thiệu tiến sĩ lên hát cải lương đâu

Thứ Ba, 28/02/2017 16:48  | Linh Vũ

|

(CAO) "Tôi chỉ thấy người ta giới thiệu NSND, NSƯT hát cải lương, chứ có ai giới thiệu Tiến sĩ lên hát cải lương đâu” - Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng nói trong buổi làm việc với Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM sáng 28-2.

Trình bày tại buổi làm việc, PGS.TS Vũ Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM cho biết, trường hiện gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo nghệ thuật như: phim trường, phòng chiếu phim... Chế độ tiền lương, phúc lợi, nhà ở cho cán bộ, giảng viên cũng còn hạn chế.

Cũng theo Hiệu trưởng Vũ Ngọc Thanh, trường được nâng cấp lên đại học từ cuối năm 2009 và hiện có 109 viên chức, người lao động. Tuy nhiên, hiện nay đội ngũ cấp phòng, khoa, đơn vị trực thuộc còn mỏng, thiếu; nhiều đơn vị không có cấp trưởng, cấp phó...

PGS.TS Vũ Ngọc Thanh cho biết, theo quy định, trưởng khoa phải có trình độ tiến sĩ phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Tuy nhiên, hiện nay đội ngũ giảng viên cơ hữu của trường là 55 người, trong đó có 3 Phó Giáo sư, 5 Tiến sĩ, 18 Thạc sĩ.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng chia sẻ những khó khăn của nhà trường và đề nghị Đảng ủy trường làm việc với các đơn vị liên quan để kiện toàn bộ máy, tháo gỡ khó khăn, không thể để tình trạng thiếu trưởng khoa, phó khoa như hiện nay.

“Nghệ thuật là ngành đặc thù, vì thế trường phải xin thí điểm những cơ chế riêng. Ngành nghệ thuật cũng cần tiến sĩ như các ngành khoa học, nhưng có nhất thiết từng khoa phải có tiến sĩ không? Hát cải lương có nhất thiết phải là tiến sĩ không? Tôi chỉ thấy giới thiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú hát cải lương, chứ có ai giới thiệu tiến sĩ lên hát cải lương đâu”, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao Đại học Sân khấu Điện ảnh trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành văn hóa, nghệ thuật.

“Văn hóa nghệ thuật của TP phải mang đặc trưng của vùng đất phương Nam. Đó là sự hào sảng, nghĩa khí nghĩa hiệp. Nếu chúng ta chỉ tập trung phát triển kinh tế mà quên văn hóa thì không còn giữ được giá trị của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định nữa", Bí thư Đinh La Thăng đề nghị.

Bí thư Thành uỷ yêu cầu trường phải có chiến lược tạo ra những sản phẩm tiêu biểu khác biệt. Với cải lương, hát bội... Bí thư Đinh La Thăng đề nghị thành phố có chính sách cấp học bổng, hỗ trợ sinh viên theo học để bộ môn nghệ thuật này không bị mai một theo thời gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang