CSGT TP.HCM lên phương án chống đua xe sau trận bán kết

Thứ Ba, 23/01/2018 12:08  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Ngoài việc hướng dẫn người dân cổ vũ đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp kích động đua xe trái phép.

Sáng 23-1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM tổ chức họp triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông sau trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar diễn ra vào 15 giờ cùng ngày.

Động thái này nhằm ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, cổ vũ quá khích, phản cảm có thể xảy ra, gây mất trật tự an toàn giao thông xảy ra trên địa bàn sau khi trận đấu kết thúc.

Theo đó, PC67 sẽ phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Cảnh sát phản ứng nhanh (113), cảnh sát cơ động… tuần tra, kiểm soát nhằm hạn chế tối đa tình trạng đua xe.

“Chúng tôi xây dựng 3 phương án để ngăn chặn đua xe và hướng dẫn người dân cổ vũ an toàn, mỗi phương án tương thích với các cấp độ khác nhau. Trong đó chú trọng việc tách dòng phương tiện không cho tập trung vào trung tâm TP, đảm bảo an ninh tại các điểm nóng và không làm phát sinh thêm các điểm nóng khác”, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng PC67 thông tin.

Ngoài việc tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng sẽ chốt trực tại các giao lộ trên những tuyến đường trọng điểm như Trần Hưng Đạo, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Điện Biên Phủ… điều tiết giao thông, ngăn chặn các tốp đua xe hình thành bộc phát.

“Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ kéo hàng rào cô lập, ngăn chặn dòng phương tiện đổ vào khu vực trung tâm để bảo vệ các mục tiêu trọng điểm. Các trường hợp dẫn đầu nhóm đua xe sẽ bị khống chế để giải tán đoàn đua và sẽ lý nghiêm”, Trưởng Phòng PC67 cho hay.

Người đứng đầu lực lượng CSGT TP.HCM cũng không quên chúc đội U23 Việt Nam sẽ chiến thắng trong trận bán kết và nhắn nhủ người dân có hình thức cổ vũ an toàn để đảm bảo giao thông cũng như tính mạng của bản thân và những người khác.

Đêm 20-1, hàng trăm ngàn người dân TP.HCM đổ xuống các tuyến đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội U23 Việt Nam trước đối thủ U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á. Lợi dụng việc này, nhiều đối tượng tổ chức đua xe gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bị xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang