Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Cầu bị sập là cầu yếu, đã có kế hoạch xây mới

Thứ Bảy, 20/01/2018 02:49  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Cầu Long Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) sập vào tối ngày 19-1 là do xe tải chở đá vượt quá tải trọng cho phép.

Liên quan đến vụ cầu Long Kiển bị sập vào tối 19-1, rạng sáng 20-1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ việc.

TP.HCM: Sập cầu Long Kiển, người nhái lặn tìm người bị nạn
 

Theo đó, tải trọng cho phép của cầu Long Kiển là dưới 3,5 tấn nhưng tài xế Nguyễn Thanh Lâm (SN 1988, quê Đồng Nai) điều khiển xe tải chở đá có tải trọng hơn 15 tấn (gấp 5 lần tải trọng cho phép). Do đó, khi phương tiện này đi tới giữa cầu khiến cây cầu bị sập.

Thời điểm trên, nam thanh niên tên Đinh Hoàng Lực (SN 1983) đi xe máy trên cầu bị ảnh hưởng nhưng rất may mắn kịp thời thoát nạn.

Theo ông Cường, sau khi vụ việc xảy ra lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường, triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ. “Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi xác định không có thương vong về người trong vụ việc trên”, người đứng đầu Sở GTVT TP.HCM trả lời với báo giới.

“Cầu Phước Kiển là một trong các cây cầu yếu và chúng tôi đang phương án xây dựng cầu mới. Sở GTVT đã duyệt kỹ thuật, đấu thầu, giải phóng mặt bằng. Dự kiến năm 2019 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng”, ông Cường thông tin.

Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ triển khai phương án phân luồng giao thông, đồng thời khẩn trương xây dựng cầu mới để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 19-1, xe tải chở đá lưu thông trên cầu Phước Kiển đến giữa cầu thì bị sập.

Đến 2 giờ ngày 20-1, giao thông 2 bên cầu Long Kiển đang bị phong toả. Công tác khắc phục sự cố vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang