Thanh niên có nồng độ cồn lao xe máy vào xe CSGT

Chủ Nhật, 08/03/2020 14:57  | Hồng Nam

|

(CAO) Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long cũng như cán bộ trực tiếp tuần tra vừa có ý kiến về clip ‘tố’ xe CSGT gây tai nạn rồi bỏ đi, đăng trên mạng xã hội.

Sáng 8-3, trên trang cá nhân Facebook có nick name Phương Thảo cũng như một số nhóm Facebook chia sẻ thông tin về việc một xe ô tô được cho là xe của lực lượng CSGT Vĩnh Long tông xe máy rồi bỏ đi.

Cụ thể là trang cá nhân của Facebooker Phương Thảo chia sẻ đoạn clip dài 1 phút 17 giây và dòng trạng thái cho rằng xe ôtô của lực lượng CSGT và chạm với một xe máy và sau đó rời khỏi hiện trường. Cùng đó là hình ảnh xe máy và ôtô giống của lực lượng CSGT va chạm nhau nằm giữa đường.

Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội.

Về vấn đề này, Thượng tá Hồ Văn Út Anh, Phó Phòng CSGT xác nhận ôtô trên là của đội 19/1 (trực thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh).

“Khuya 7/3 lực lượng CSGT tỉnh đang trên đường thi hành công vụ, cụ thể là truy quét nạn đua xe trái phép những ngày cuối tuần trên quốc lộ 1 - đoạn qua khu công nghiệp Hòa Phú. Nam thanh niên trên có nồng độ cồn vượt quá quy định, chạy xe không đèn chiếu sáng, đã tông trực tiếp vào xe của lực lượng cảnh sát” – Thượng tá Anh nói.

Một cán bộ trực tiếp tham gia tổ tuần tra phòng chống đua xe trái phép trong đêm 7-3 cho biết thêm, khoảng 23h khuya, đơn vị nhận tin báo có nhóm đối tượng tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép nên lập tức xuất phát đến hiện trường ngăn chặn.

Khi đến nơi, tổ công tác phát hiện có nhóm thanh niên tụ tập nên định giải tán thì bất ngờ một nhóm thanh niên khác cũng di chuyển đến khu vực. Một thanh niên trong nhóm này điều khiển phương tiện tông thẳng vào đầu ôtô của tổ công tác. Do thanh niên này bị thương nặng nên anh em dùng xe ôtô công vụ chở thẳng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Các bác sĩ đã test nồng độ cồn của thanh niên gây tai nạn ở mức rất cao.

Xe đặc chủng CSGT được đưa lại hiện trường để lập hồ sơ vụ tai nạn.

Sau khi đưa nạn nhân đến bệnh viện, ôtô CSGT cũng bị hư hỏng nên phải nhờ xe cẩu đưa quay lại hiện trường để Công an huyện Long Hồ lập hồ sơ xử lý tai nạn. Những thông tin cho rằng chúng tôi bỏ chạy là hoàn toàn không chính xác. Tại khu vực tụ tập đua xe có rất nhiều camera an ninh và kết quả vụ tại nạn sẽ sớm được làm sáng tỏ” – cán bộ CSGT cho biết.

Cùng ngày, Công an huyện Long Hồ cũng cho biết đang thụ lý điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông vào khuya ngày 7/3, trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Hòa Phú và sẽ trích xuất camera để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm.

Riêng nam thanh niên bị tai nạn hiện đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang