Vụ thi thể không mặc quần áo trên đường: Bắt tài xế taxi

Thứ Sáu, 06/03/2020 21:17

|

(CAO) Do thiếu quan sát và không làm chủ được tốc độ, Nguyễn Văn Quý đã tông vào một người đàn ông nằm ở giữa đường và kéo lê nạn nhân hàng chục mét khiến người này tử vong. Sau đó, tài xế tiếp tục điều khiển xe trả khách xong và về nhà ngủ, đến 11 giờ hôm nay thì bị bắt.

Chiều 6-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội cho biết, đơn vị  đã tạm giữ hình sự lái xe taxi Nguyễn Văn Quý (SN 1967, trú huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi gây tai nạn chết người.

Trước đó, vào khoảng 5h sáng 5-3, Công an quận (CAQ) Hoàng Mai nhận được tin báo của người dân phát hiện trên phố Hoàng Liệt có một người nam giới đã tử vong.

Đáng chú ý, trên người nạn nhân không mặc quần áo, nằm ở đường trước cửa nhà nghỉ, thi thể có nhiều thương tích. Trước khi phát hiện nạn nhân, người dân nghe thấy tiếng rồ ga, phanh gấp của xe ô tô cạnh hiện trường vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường, điều tra sơ bộ, Cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai nhận định nguyên nhân tử vong của nạn nhân là bị đa chấn thương. Các thương tích trên cơ thể được xác định nguyên nhân là do bị va quệt với vật dày, cứng dạng xô, trượt, đè, ép gây nên.

Từ đó, Cơ quan Công an nhận định nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lái xe taxi Nguyễn Văn Quý bị CAQ Hoàng Mai tạm giữ hình sự.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Vũ Đại T. (SN 1975, ở tổ 1, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội). Nạn nhân hiện đang cai nghiện rượu tại Bệnh viện Dệt may (ở phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Ngay lập tức CAQ Hoàng Mai và các phòng nghiệp vụ Công an TP. Hà Nội đã khẩn trương rà soát địa bàn, các lái xe ở khu vực quanh nơi phát hiện thi thể nạn nhân để sàng lọc đối tượng nghi vấn.

Đến chiều cùng ngày, Đội CSHS - CAQ Hoàng Mai đã phối hợp với Đội 9, Phòng CSHS (Công an TP. Hà Nội) bắt giữ người gây tai nạn bỏ trốn là Nguyễn Văn Quý, lái xe hãng taxi Sông Hồng.

Chiếc xe taxi gây tai nạn lúc rạng sáng được Quý mang đi rửa sạch sẽ, nhằm xóa dấu vết.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Quý đã khai nhận hành vi gây tai nạn của mình. Theo đó, rạng sáng 5-3, Quý đón một khách nữ tại khu vực đầu đường cao tốc Pháp Vân - Câu Giẽ và được yêu cầu chở về khu K3 - xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Khi đi đến khu vực đối diện tượng đài Liệt sỹ Hoàng Liệt, Quý nhìn thấy ông Vũ Đại T. không mặc quần áo, nằm ở giữa đường.

Do thiếu quan sát và không làm chủ được tốc độ, nên Quý điều khiển xe đâm vào ông T. Sau tai nạn, tài xế hoảng loạn và điều khiển xe rẽ vào ngõ 2, phố Hoàng Liệt. Khi đến gần số nhà 33, ngõ 43, thì xe ô tô đi chậm lại.

Lúc này Quý phát hiện sau khi bị đâm, ông T. vướng vào gầm xe. Cũng tại thời điểm này có một nam thanh niên đi xe máy đuổi theo, nên Quý tiếp tục điều khiển xe ô tô bỏ chạy vào trong ngõ 43/2 phố Hoàng Liệt.

Chạy được một đoạn đến trước nhà nghỉ Ngân Giang thì xe ô tô không đi được, nên Quý lùi xe lại khiến ông T. bị văng ra khỏi gầm xe. Đối tượng tiếp tục lao xe qua thi thể nạn nhân, lái xe trả khách đến điểm hẹn rồi về nhà ngủ.

Đến khoảng 11 giờ ngày 6-3, Quý ra kiểm tra xe ô tô thì phát hiện gầm xe có nhiều vết máu, nên đã điều khiển xe đến cửa hàng rửa xe nhằm mục đích phi tang, tránh bị cơ quan Công an phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang