Băng nghiện ma túy chuyên trộm tài sản nhà dân ở Đồng Nai sa lưới

Thứ Năm, 05/03/2020 18:38  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 5-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản của người dân ở nông thôn.

Hay tin băng trộm này sa lưới, nhiều người dân ở khu vực các xã Phước Thái, Phước Bình, Tân Hiệp phấn khởi. Vì đây là nhóm đối tượng nghiện ma túy, trước đó đã nhiều lần trộm cắp tài sản, gieo bất an cho người dân ở các xã.

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng 1-3, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ (ngụ ấp 2, xã Phước Bình) đến Công an xã trình báo về việc gia đình chị bị kẻ gian phá khóa đột nhập vào nhà trộm cắp một chiếc xe mô tô hiệu Yamaha Janus cùng với một số tài sản trong đêm.

Theo chị Lệ, ngoài chiếc xe, nhà chị là cửa hàng tạp hóa nên kẻ trộm còn lấy đi nhiều tài sản khác, gồm: 20 hộp sữa Anpha Gold, 20 chai dầu gội đầu, 6 chai nước hoa, 3 túi xách… tổng trị giá thiệt hại khoảng 52 triệu đồng.

Từ tin báo của gia đình bị hại, Công an xã Phước Bình báo cáo lên Công an huyện Long Thành để huy động lực lượng điều tra và đồng thời nhanh chóng tiến hành rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Qua khám nghiệm hiện trường, hình ảnh camera an ninh của gia đình nạn nhân đã ghi lại được hình ảnh bọn trộm cạy cửa đột nhập.

Tiến hành trao đổi thông tin với Công an xã Phước Thái, đến 11 giờ trưa ngày 2-3, lực lượng công an đã xác định được nghi phạm là Nguyễn Hùng Nhân (SN 2003, HKTT xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và bắt giữ khi đối tượng này đang xuất hiện tại địa bàn ấp 1B, xã Phước Thái.

Đối tượng Nhân khai báo quanh co hòng chối tội, tuy nhiên qua công tác đấu tranh và hình ảnh từ camera là bằng chứng không thể chối cãi nên cuối cùng Nhân mới chịu khai nhận chính là thủ phạm đột nhập nhà chị Lệ cùng với một đối tượng đồng bọn.

Đối tượng Nguyễn Hùng Nhân.

Từ tài liệu thu thập được và lời khai của Nhân, công an xã đã tổ chức lực lượng, phối hợp Công an huyện Long Thành và Công an xã Tân Hiệp tiến hành vây bắt được đối tượng Nguyễn Thế Lượng (SN 1992, HKTT ấp 5, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khi đang xuất hiện tại ấp 1, xã Tân Hiệp, về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, công an cũng đã thu hồi được chiếc xe máy tang vật.

Đối tượng Nguyễn Thế Lượng.

Quá trình điều tra ban đầu các đối tượng khai nhận, vào khoảng 1 giờ ngày 1-3, Nguyễn Hùng Nhân cùng một số tên đồng bọn đến tiệm tạp hóa của chị Lệ tại ấp 2, xã Phước Bình.

Nhằm không để người dân có cơ hội đuổi bắt mình, trước khi lấy tài sản Nhân đi một vòng dùng dây cột cửa ngoài các phòng trọ, còn đồng bọn đi vào tiệm tạp hóa của chị Lệ lấy trộm xe máy biển số: 50N1-307.16 và 1 máy tính xách tay. Sau đó, Nhân mang tài sản trộm cắp được về gặp Nguyễn Thế Lượng để nhờ đem bán xe.

Xe máy của chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Đến khoảng 9 giờ ngày 1-3, Lượng đem bán chiếc xe này cho một đối tượng tên Khải ở xã Phước Thái được 2 triệu đồng. Qua đấu tranh khai thác mở rộng, đối tượng Lượng còn khai nhận đã có hành vi trộm cắp 1 máy bơm trị giá 6 triệu đồng của ông Châu Âu Lai (ấp 1, xã Phước Bình) vào ngày 26-2-2020. Hiện 2 đối tượng Nguyễn Hùng Nhân và Nguyễn Thế Lượng đang bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ.

Công an huyện Long Thành đang tiếp tục phối hợp với công an các xã truy bắt các đối tượng còn lại, trong đó có đối tượng tên Sủi là người trực tiếp cùng với Nhân đi trộm cắp tài sản, hiện tên Sủi đã bỏ trốn.

Được biết, thời gian qua tại địa bàn các xã Tân Hiệp, Phước Thái, Phước Bình liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của người dân, gây nhức nhối trong xã hội. Đặc biệt là tình trạng đối tượng nghiện ma túy liều lĩnh đột nhập vào vườn của người dân bắt gà, bắt chó, gặp bất cứ tài sản gì chúng cũng lấy đi nên các đối tượng luôn gây bất an trong xã hội.

Một cán bộ Công an xã Phước Bình cho biết, tất cả các đối tượng trong băng nhóm này đều nghiện ma túy, nhiều lần trộm cắp tài sản của người dân. Trong đó có đối tượng tên Sủi, đây là đối tượng rất liều lĩnh, trước đó Sủi đã cùng động bọn tham gia nhiều vụ trộm cắp tài sản, trong đó có một vụ sau khi lấy trộm xe máy về, Sủi và đồng bọn đã tháo rời các bộ phận để bán phụ tùng. Nhưng khi chưa kịp đưa phụ tùng đi tiêu thụ thì bị Công an xã Phước Bình phát hiện thu giữ tài sản, tên Sủi chạy thoát.

Đối tượng tên Sủi.

Qua Báo CATP, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành thông báo, những ai từng là nạn nhân của băng nhóm này hãy nhanh chóng đến cơ quan công an địa phương trình báo. Ai biết các đối tượng liên quan trong băng trộm này đang ở đâu hãy báo ngay cho cơ quan công an, người nào chứa chấp, bao che sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang