Nhậu say đón taxi không được, trộm ôtô làm phương tiện về nhà

Thứ Năm, 05/03/2020 14:26

|

(CAO) Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ra cáo trạng, truy tố bị can Hà Trần Quyền (SN 1983, trú tỉnh Đồng Nai) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, cơ quan chức năng xác định: Chiều ngày 6-8-2019, Quyền cùng 2 người bạn ở xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai thuê ô tô đến TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) để tìm nguồn rau, quả mua về huyện Thống Nhất bán lại kiếm tiền lời.

Ngày 9-8-2019, hai người bạn của Quyền đi ô tô về trước, Quyền ở lại đi tham khảo giá rau. Khoảng 19 giờ cùng ngày, một người tên Lợi rủ Quyền đi nhậu cùng với một số người bạn của Lợi; sau đó cả nhóm đến quán karaoke S.M ở đường Hai Bà Trưng - Đà Lạt để hát karaoke và tiếp tục uống bia.

Do đã say nên Quyền đi ra khỏi quán, định về trước, nhưng mất điện thoại, không đón được taxi, quay lại quán thì không thấy Lợi cùng nhóm bạn đâu nên Quyền tiếp tục đi bộ ra ngoài đường để tìm, thuê xe taxi đi về.

Bị can Hà Trần Quyền. Ảnh Chu Ngọc

Trong lúc chưa đón được taxi, Quyền đi bộ đến bãi giữ xe trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường 1, TP. Đà Lạt). Khi đi đến cạnh chiếc xe ô tô nhãn hiệu Ford Trandsit, BS 61B - 021... của chị Nguyễn Thị X., thấy kính cửa trước bên phải xe đóng không hết, đồng thời cũng không thấy có người trông coi, Quyền dùng tay mở cửa phía trước, bên phải và vào trong xe, ngồi trên ghế phụ, nằm ngủ.

Được một lúc, Quyền tỉnh dậy, thấy chìa khóa xe vẫn để ở ổ khóa, Quyền leo sang ghế của lái xe ngồi, khởi động thì xe nổ máy. Lúc này Quyền nảy sinh ý định lấy trộm chiếc xe ô tô này để làm phương tiện đi về tỉnh Đồng Nai, nên đã điều khiển xe ra khỏi bãi xe, chạy về hướng bờ Hồ Xuân Hương, theo Quốc lộ 27 xuống TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Về phần chủ và tài xế chiếc xe ô tô BS 61B - 021..., khi phát hiện mất xe đã báo Công an TP. Đà Lạt, Công an tỉnh Lâm Đồng. Khi Quyền điều khiển xe đi đến địa phận huyện Thuận Nam - Ninh Thuận thì bị Công an huyện Thuận Nam bắt giữ theo tin báo phối hợp của Công an Lâm Đồng. Kết luận định giá tài sản xe ô tô Quyền đã trộm cắp là hơn 577 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang