Đi hòa giải mâu thuẫn, lại đâm người trọng thương

Thứ Sáu, 06/03/2020 15:24  | Nam Thanh

|

(CAO) Chuyện không liên quan đến mình nhưng lại nổi máu "anh hùng rơm” đứng ra dàn xếp mâu thuẫn giúp bạn, không những không dàn xếp được mâu thuẫn mà còn vướng vào vòng lao lý với mức án 2 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đó là cái giá mà bị cáo Hồ Văn Cảnh (SN 1999 ngụ xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) phải trả cho hành vi côn đồ dùng dao đâm người trọng thương. Phiên tòa vừa được TNAD TP.Sa Đéc đưa ra xét xử vào sáng ngày 06/3/2020.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Huy và Trần Thiện Trí có mâu thuẫn với nhau nên nhờ bị cáo Cảnh đứng ra dàn xếp. Khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 01/10/2019, cả nhóm hẹn gặp nhau tại một quán giải khát ở phường 3, TP.Sa Đéc.

Khi đó, Trí điện thoại kêu thêm Nguyễn Hữu Chính và Nguyễn Cao Hiệp ra nói chuyện. Sau đó Cảnh cho rằng Hiệp nói chuyện có thái độ thách thức nên đã dùng con dao của quán giải khát lao vào đâm trúng nhiều nhát vào người của Hiệp gây tỷ lệ thương tật 13%.

Bị cáo Cảnh tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Cảnh đã thừa nhận tất cả các hành vi phạm tội của mình, ngoài mức phạt tù, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Hồ Văn Cảnh bồi thường số tiền hơn 38 triệu đồng theo yêu cầu của bị hại.

Được biết, bị cáo Hồ Văn Cảnh từng có 3 tiền sự, bị xử phạt hành chính về các hành vi đánh nhau, trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc thời hạn 12 tháng, chưa chấp hành quyết định thì tiếp tục phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang