Biện pháp an toàn phòng tai nạn do nổ lốp

Thứ Ba, 26/03/2019 08:14

|

(CAO) Trước việc liên tiếp các vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng do nguyên nhân nổ lốp gây ra, dân chơi xe ô tô thời gian gần đây tấp nập rủ nhau đi lắp thiết bị “An toàn khẩn cấp – TESD” để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản.

Mới xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2018 nhưng thiết bị “An toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp – TESD” đã tạo nên một cơn sốt trong giới chơi xe. Một số cửa hàng bán thiết bị này tại TP.HCM và Hà Nội luôn đông khách.

Nhiều tài xế lắp thiết bị an toàn phòng tai nạn do nổ lốp

Ghi nhận tại cửa hàng nằm ở địa chỉ 246 đường số 19 (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) vào ngày 24-3, dù là ngày cuối tuần nhưng các nhân viên của cửa hàng này vẫn phải làm việc không nghỉ tay.

Nam nhân viên kỹ thuật của cửa hàng này cho biết khoảng nửa tháng trở lại đây, khách hàng đến lắp thiết bị TESD quá đông khiến nhân viên ở đây phải liên tục tăng ca làm thêm giờ nhưng vẫn không xuể.

Anh Võ Văn Kiệt (42 tuổi, quê Cần Thơ) cho biết từng tận mắt chứng kiến tai nạn do nổ lốp gây ra nên khi biết được thông tin về thiết bị an toàn này liền trang bị ngay cho xe của mình. “Tôi phải đặt hàng trước đó 2 ngày hôm nay mới đến lượt. Tuy nhiên, chạy từ Cần Thơ lên đây vẫn phải chờ thêm cả giờ đồng hồ", anh Kiệt nói.

Mới xuất hiện nhưng thiết bị “An toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp" đã được nhiều tài xế quan tâm

Còn anh Nguyễn Gia Vũ (32 tuổi, ngụ Q. Bình Tân) cũng vừa lắp thành công thiết bị an toàn khẩn cấp chống nổ lốp cho con Mercedes S450L, anh Vũ cho biết bất kỳ một tài xế nào cũng lo gặp bất trắc khi xe đang lưu thông trên đường bị nổ lốp. “Do vậy, tốn thêm vài chục triệu đồng nhưng đảm bảo an toàn cho cả chiếc xe trị giá mấy tỷ đồng và quan trọng nhất là tính mạng con người cũng đáng”, anh Vũ nói.

Khách hàng phải đặt lịch hẹn trước hoặc chờ đợi mới đến lượt phục vụ

“Ưu điểm của thiết bị này khi xe ô tô xảy ra nổ lốp, thiết bị an toàn khẩn cấp TESD sẽ “khóa chặt” vỏ xe vào mâm xe nhưng vẫn không ảnh hưởng đến việc xe tăng tốc hay phanh lại. Giải pháp này giúp cho người lái vẫn điều khiển xe một cách bình thường, giảm thiểu rủi ro gây ra tai nạn một cách thấp nhất và di chuyển đến nơi an toàn. Chưa kể, thiết bị này cũng không ảnh hưởng đến việc tháo lắp vỏ xe nên dùng được nhiều lần”, một nhân viên cửa hàng nói.

Ông Hoàng Anh Minh – Giám đốc Công ty ô tô Hoàng Minh cho biết thiết bị an toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp - TESD được các chuyên gia của Mỹ sáng chế làm từ các nguyên liệu siêu nhẹ và siêu bền để khi gắn vào mâm xe (lazăng) vẫn đảm bảo thông số kỹ thuật.

Thiết bị an toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp được sản xuất theo bằng sáng chế của Mỹ

Trong đó, sợi Carbon cao cấp sản xuất tại Nhật Bản chịu được nhiệt đến 20000C, nhẹ bằng 1/4 sợi thép, cứng gấp 2 lần thép và chịu tải gấp 7 lần thép. Nhựa hợp kim siêu bền sản xuất tại Đức chịu nóng trên 210°C. Con tán nén phân tử cho cường độ tối đa 12.9 so với con tán thông thường là 4.6 nên trang bị một lần dùng dài lâu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang