Đường đang thi công gặp mưa lớn bị tắc, nông sản của người dân chất đống chờ hư hỏng

Thứ Bảy, 18/11/2023 12:44

|

(CAO) Tuyến đường nối thôn Kon Plinh đi trung tâm xã Hiếu (H.Kon Plông, tỉnh Kon Tum) đang thi công dang dở, cộng với mưa lớn đã gây chia cắt, khiến hàng trăm tấn mì (sắn) của người dân có nguy cơ bị hỏng.

Khoảng 10 ngày trở lại đây, trên địa bàn H.Kon Plông có mưa to, khiến con đường từ thôn Kon Plinh đến trung tâm xã Hiếu có nhiều điểm bị chia cắt. Tại hiện trường, nhiều vị trí bị sạt lở, đất đá tràn xuống đường. Đặc biệt, đoạn qua thôn Kon Plinh đường đang thi công dang dở dẫn đến sình lầy, ngập nước, xe ô tô không thể di chuyển vào thôn.

Clip: Đường tắc khiến mì của người dân nằm chờ

Thời điểm này, người dân thôn Kon Plinh đang thu hoạch mì. Xe không thể vào vận chuyển, đã khiến hàng trăm tấn mì thu hoạch xong phải nằm chờ. Mì được cho vào bao, rồi tập kết thành bãi 2 bên đường. Nhiều bãi mì tập kết đã bị nước bao phủ, bùn dính, hư hỏng.

Đường vào thôn Kon Plinh đang thi công dang dở, sình lầy.

Ông A Hí, Trưởng thôn Kon Plinh, cho biết mưa lớn làm sạt lở, ngập cầu, cộng với đường đang thi công khiến sình lầy, xe ô tô không vào được thôn. Tình trạng này kéo dài 5 ngày nay, nếu vài ngày nữa đường không được khắc phục, thì mì của người dân hỏng hết.

Ông A Hí cho biết thêm, uớc tính có khoảng 120 tấn mì của 3 thương lái trong thôn chưa chở đi được, phải để giữa đường. Ngoài ra, mì của người dân cũng được đóng bì để chờ vận chuyển ra bán. Trong thôn còn khoảng 50% diện tích mì chưa thu hoạch, để lâu nó cũng hư.

Đường bị chia cắt, mì của người dân chất đống bên đường.

Được biết, Dự án đường từ trung tâm xã Hiếu đi thôn Kon Plinh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng H.Kon Plông làm chủ đầu tư, vốn 23 tỷ đồng. Hiện Công ty TNHH H-B Kon Tum đang thi công phần nền đường.

Hình ảnh đường thi công bị chia cắt do mưa lớn, hàng trăm tấn mì chất đống:

Đường đang thi công bị chia cắt.
Mì được chất đống 2 bên đường nhiều ngày nay.
Một số mì bắt đầu hư hỏng

Bình luận (0)

Lên đầu trang