Mưa lũ đang gây chia cắt, cô lập, sạt lở nhiều nơi ở miền Trung

Thứ Hai, 10/10/2022 10:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều địa phương tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi bị chia cắt do nước mưa lũ gây ngập, sạt lở.

Từ đêm 9-10 và ngày 10-10, mưa lớn xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh, thành ở miền Trung khiến nhiều khu vực dân cư bị chìm, chia cắt, sạt lở.

Tại Quảng Trị, nhiều cầu tràn tại các xã của huyện Đakrông và huyện Hướng Hóa có nước dâng cao, chảy xiết khiến giao thông bị chia cắt.

Đặc biệt nhiều khu vực tại xã A Vao (huyện Đakrông), xã A Dơi và xã Ba Tầng (huyện Hướng Hoá), mưa liên tục từ đêm 9-10 đến ngày 10-10 khiến nước dâng cao, làm 346 hộ dân với 1.611 người ở các thôn A Vao, Tân Đi 2, Ra Ró (xã A Vao, huyện Đakrông) bị chia cắt, cô lập.

Cầu tràn đi vào xã vùng cao thuộc huyện Đakrông và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bị ngập, nước chảy xiết.

Việc đi lại, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng như Công an, Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó; lắp đặt biển cảnh báo, bố trí lực lượng chốt chặn ở các điểm ngập tràn để tuyên truyền vận động bà con cùng phương tiện không qua lại, không thực hiện việc vớt củi, bắt cá ở các khu vực nguy hiểm: sông, suối, khe, cầu tràn…

* Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang có mưa rất lớn, nước trên các sông đang dâng cao, nước lũ từ thượng nguồn đổ về hạ du rất lớn. Nhiều vùng dân cư, các tuyến đường, đặc biệt quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) bị ngập sâu khiến giao thông ách tắc. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng phương tiện, thiết bị được bố trí để đảm bảo ATGT, phân luồng giao thông, cảnh báo đến người và phương tiện đi lại.

* Nhiều khu vực dân cư, các tuyến đường trên địa bàn TP.Đà Nẵng nói chung và tại huyện Hòa Vang và các quận: Q.Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà đã bị ngập úng cục bộ. Mưa lớn làm nước sông Cu Đê dâng cao, gây cô lập, chia cắt thôn Lộc Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang); ngập một số đoạn đường, khu vực ở xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang)...

Nước gây ngập nặng ở Trường tiểu học số 2 Hòa Liên (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Nước, lũ trên sông Túy Loan, sông Yên đang dâng cao, ảnh hưởng đến các vùng dân cư thuộc xã Hòa Phong, xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang). Riêng Trường tiểu học số 2 Hòa Liên (xã Hòa Liên) và các vùng lân cận bị ngập sâu.

* Mưa lớn liên tục và nước lũ từ vùng núi, thượng nguồn các sông đổ khiến nhiều địa phương tại huyện Đại Lộc, Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, TP.Tam Kỳ của tỉnh Quảng Nam bị ngập nặng. Nguy cơ sạt lở tại các xã, huyện miền núi rất nghiêm trọng. Chính quyền các địa phương cùng lực lượng Công an, Quân đội, Bộ đội Biên phòng… cùng các phương tiện, thiết bị đã được huy động để sẵn sàng ứng phó, phòng chống mưa lũ.

* Các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi như Trà Bồng, Sơn Hà đang có mưa lớn, nước trên sông suối dâng cao, cầu tràn bị ngập, nước chảy xiết. Đã xảy ra sạt lở trên một số tuyến đường, khu vực núi gây nguy hiểm cho người dân; gây ách tắc giao thông. Chính quyền các địa phương đã lên phương án di dời người dân sống ở ven sông, suối, nơi có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn…

Cầu tràn tại Quảng Trị bị ngập, nước chảy xiết:

 
Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) đặt biển cảnh báo, chốt trực ở tuyến đường xảy ra sạt lở tại xã Hòa Bắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang