Quảng Nam:

Thanh niên lập facebook "Thúy Kiều" khiến nhiều người đàn ông sập bẫy

Chủ Nhật, 09/10/2022 21:45  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 9-10, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã bắt Lê Anh Tuấn (18 tuổi, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo đó, vào đầu năm 2020, Lê Anh Tuấn lập tài khoản facebook, thông tin giả tên “Thúy Kiều” rồi lấy hình ảnh một hot girl trên mạng xã hội không rõ lại lịch để làm hình đại diện. Ngay sau đó, Tuấn đăng nhiều hình ảnh sexy, quyến rũ lên trang cá nhân để giả danh là nữ doanh nhân, xinh đẹp và có nhiều tiền nhằm thu hút những người chơi facebook.

Tiếp đến đối tượng Tuấn chủ động nhắn tin tán tỉnh, dụ dỗ nam giới yêu cầu họ tự quay video nhạy cảm của chính họ và gửi qua messenger. Để đánh vào tâm lý của người bị hại, Tuấn hứa sẽ cho tiền từ 5 đến 20 triệu đồng. Khi đã có được video nhạy cảm, Tuấn dùng chính video đó để đe dọa, uy hiếp người bị hại chuyển tiền cho Tuấn nếu không sẽ gửi video nhạy cảm cho bạn bè và phát tán trên mạng xã hội facebook.

Đối tượng Lê Anh Tuấn.

Vì lo sợ nên nhiều người đã chuyển tiền theo yêu cầu của Tuấn. Bằng thủ đoạn trên Tuấn đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 nam giới trên mạng xã hội facebook với số tiền trên 40 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Duy Xuyên đã ra thông báo ai là bị hại của đối tượng Lê Anh Tuấn thì đến trụ sở Công an huyện Duy Xuyên trình báo hoặc gọi điện thoại số: 0348.153.914 để hướng dẫn làm thủ tục và giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang