Grab chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq

Thứ Sáu, 03/12/2021 15:14

|

(CAO) Tối ngày 2-12 (theo giờ Việt Nam), Grab Holdings Limited (Mã Nasdaq: GRAB) đã chính thức trở thành công ty đại chúng sau Lễ Rung Chuông trên sàn Nasdaq được tổ chức lần đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Ông Anthony Tan và bà Tan Hooi Ling, hai nhà Đồng sáng lập Grab, đã có mặt tại Lễ Rung Chuông cùng với đại diện của cộng đồng đối tác tài xế, đối tác giao hàng, đối tác thương nhân, những người ở tuyến đầu để vận chuyển hành khách, chuẩn bị món ăn và giao nhận hàng hoá, thực phẩm, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua. Những đối tác này đã tham gia vào nền tảng Grab để có cơ hội tận dụng các dịch vụ số, từ đó có thêm cơ hội thu nhập và phát triển hoạt động kinh doanh.

Ông Anthony Tan và bà Tan Hooi Ling, hai nhà Đồng sáng lập Grab, đã có mặt tại Lễ Rung Chuông

Grab thành lập năm 2012, với dịch vụ ban đầu là gọi xe taxi. Từ một startup công nghệ chuyên về dịch vụ di chuyển ban đầu, Grab giờ đây là một siêu ứng dụng đang cung cấp các dịch vụ giao nhận, di chuyển và tài chính kỹ thuật số tại hơn 400 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

"Hôm nay, Grab đã góp phần đưa Đông Nam Á tỏa sáng. Để thấy rằng các công ty công nghệ khởi nguồn từ Đông Nam Á có thể, và đang thực sự mang đến vô số cơ hội mới cho 660 triệu người dân đang sinh sống tại khu vực này", CEO Anthony Tan phát biểu.

Ông Anthony Tan cho biết biết lý do vì sao Grab tổ chức buổi lễ này ngay tại ngôi nhà chung Đông Nam Á chính là để luôn nhớ rõ điều gì đã giúp Grab đạt được thành công hôm nay. Đó là nhiệt huyết và sự nỗ lực của tất cả nhân viên Grab dành cho đối tác, và đổi lại, đó là sự tận tụy của các đối tác để phục vụ người dùng. “Grab chia sẻ khoảnh khắc này với họ khi chúng tôi sắp bước sang một chương mới trong cuộc hành trình của mình”, ông Anthony Tan nói.

Cổ phiếu của Grab đã chính thức được niêm yết trên sàn Nasdaq

“Tôi đã chủ trì rất nhiều buổi lễ rung chuông trong suốt nhiều năm qua, nhưng buổi Lễ Rung Chuông ngày hôm nay mang một ý nghĩa đặc biệt hơn hẳn. Đây là Lễ Rung Chuông đầu tiên của Nasdaq được tổ chức tại Đông Nam Á. Ông Anthony và đội ngũ nhân sự của mình đã làm việc ngày đêm để mang buổi lễ vốn được tổ chức theo truyền thống tại New York đến ngôi nhà chung Đông Nam Á. Bởi vì họ muốn buổi lễ được diễn ra tại Đông Nam Á - nơi Grab khởi nghiệp - và cùng chào mừng cột mốc quan trọng này với tất cả những người đã tạo nên thành công của Grab ngày hôm nay”, ông Bob McCooey, Chủ tịch Nasdaq khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ.

Như vậy, sau thương vụ sáp nhập SPAC có giá trị 40 tỷ USD, đến nay, Grab đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq. CEO Anthony Tan cho biết nhờ vào chiến lược siêu ứng dụng, cung cấp loạt dịch vụ trên ứng dụng của mình đã giúp Grab trở nên linh hoạt hơn trong đại dịch so với các nhóm khác chỉ tập trung vào đặt xe hoặc giao đồ ăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang