Vụ đường mới làm đã nứt: Yêu cầu đánh giá nguyên nhân hư hỏng

Thứ Tư, 01/12/2021 13:47

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh của Báo Công an TPHCM về Dự án đường liên xã Ia Ga – Ia Lâu bị hư hỏng, Sở GTVT Gia Lai đã thành lập đoàn đi kiểm tra để báo cáo UBND tỉnh Gia Lai.

Trước đó, sau khi Báo Công an TPHCM có phản ánh “Đường mới hoàn thành đã nứt nẻ”, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp UBND H. Chư Prông (Gia Lai) kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh và báo cáo về UBND tỉnh.

Việc khắc phục hư hỏng vẫn đang được tiếp diễn

Theo Sở GTVT Gia Lai, kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy, một số tấm bê tông bị nứt dạng lưới, nứt ngang, nứt dọc, bong tróc mặt đường… Ngoài ra, trên tuyến còn một số tồn tại về lề đường, rãnh thoát nước, biển báo cần xử lý đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

Sở GTVT đã đề nghị chủ đầu tư dự án (UBND H.Chư Prông) tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên kiểm tra, đánh giá nguyên nhân hư hỏng, đưa ra giải pháp khắc phục triệt để, trước khi đưa công trình vào sử dụng.

Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình xây dựng H. Chư Prông cho biết, qua đi kiểm tra, hiện xác định được khoảng 3.000m2 các tấm bê tông xảy ra nứt nẻ, bong tróc. Nặng nhất là 300m đầu của tuyến đường.

Ông Huỳnh Trọng Mỹ - Trưởng ban Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình xây dựng H. Chư Prông cho biết thêm, Sở GTVT đã phối hợp với huyện Chư Prông kiểm tra tuyến đường và chỉ ra những tồn tại. Phía Ban đã cho các nhà thầu khắc phục những tồn tại đó. Việc sửa chữa hiện vẫn đang được tiếp diễn, dự kiến tháng 12-2021 sẽ khắc phục xong. Thanh tra tỉnh Gia Lai cũng đã thanh tra tuyến đường liên xã Ia Ga – Ia Lâu.

Cắt các vết nứt để sửa chữa

Như CAO đã đưa, năm 2020, Dự án đường liên xã Ia Ga – Ia Lâu được triển khai thi công với chiều dài hơn 12km, vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng (trong đó ngân sách Trung ương là 40 tỷ đồng, ngân sách của tỉnh là 30 tỷ đồng), do UBND H. Chư Prông làm chủ đầu tư.

Tháng 12-2020, tuyến đường hoàn thành, giúp người dân biên giới đi lại thuận tiện hơn. Nhưng đến tháng 4-2021, đường bắt đầu xuất hiện các vết nứt và bong tróc mặt đường.

Vào tháng 7-2021, Sở GTVT Gia Lai đã cùng chủ đầu tư dự án và các bên liên quan đi kiểm tra để nghiệm thu, bàn giao tuyến đường. Tuy nhiên, qua kiểm tra, Đoàn phát hiện cao độ đỉnh mương thoát nước, trồng cọc tiêu chưa đúng thiết kế; nhiều vị trí mặt đường bê tông xi măng bị nứt ngang, nứt dọc, nứt góc, bong tróc mặt đường…

Đường mới hoàn thành nhưng chưa thể bàn giao do nứt nẻ nhiều nơi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang