Hàng không đua khuyến mãi, kích cầu giữa đại dịch Covid-19

Thứ Tư, 19/02/2020 17:38

|

(CAO) Do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 khiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm mạnh. Để kích cầu, các hãng hàng không liên tục tung nhiều chương trình khuyến mãi “shock” nhất từ trước đến nay.

Ngày 19-2, Vietnam Airlines cho biết triển khai chương trình bán vé với mức thấp chưa từng có trên các chặng bay giữa Hà Nội và TP.HCM. Theo đó, từ nay đến hết 31-3-2020, các chuyến bay khởi hành trước 6 giờ hoặc sau 21 giờ có giá vé chỉ từ 589.000 VND/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí). Các chuyến bay khởi hành ngoài khung giờ trên được bán với giá chỉ từ 615.000 VND/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Vietnam Airlines giảm giá shock chặng bay giữa TP.HCM và Hà Nội

Đây là mức giá được cho thấp chưa từng có trên chặng bay giữa Hà Nội và TP.HCM vốn được biết đến là đường bay nhộn nhịp nhất thế giới với gần 270.000 ghế cung ứng/tuần. Không chỉ được hưởng mức giá ưu đãi, hành khách đi trên các chặng bay này được bố trí quầy làm thủ tục hàng không và cửa lên máy bay riêng.

Tại sân bay Nội Bài, hành khách được phục vụ tại quầy B1, B2, B3. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách được phục vụ tại quầy B5, B6, B7. Các quầy thủ tục đều nằm ở khu vực gần lối vào cửa an ninh, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc đi lại.

Ngoài ra, với việc tạm dừng tất cả các đường bay đi và đến Trung Quốc, rất nhiều máy bay thân rộng lâu nay được dùng trong các đường bay quốc tế bị nằm sân. Do vậy, Vietnam Airlines cũng đưa vào khai thác tàu bay thân rộng với tần suất 2 tiếng/chuyến trên các chặng bay giữa Hà Nội và TP.HCM.

Sự đổi mới này mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm thường xuyên hơn các dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới như Airbus A350, Boeing 787-9 và đặc biệt là Boeing 787-10, dòng tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Cùng với đó, để bảo vệ sức khỏe cho hành khách trong mùa dịch, toàn bộ tàu bay của Vietnam Airlines đều được trang bị hệ thống màng lọc không khí HEPA, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn và virus trên chuyến bay, đảm bảo không khí trong khoang máy bay được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút.

Trước đó, Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng công bố chương trình ưu đãi đặc biệt “mua 4 hoàn 1” trên tất cả các đường bay nội địa, dành cho hành khách đi theo nhóm người thân, bạn bè hoặc gia đình từ 4 người trở lên.

Theo đó, nhóm hành khách bất kỳ từ trên 4 người trở lên, sau khi mua vé có chung hồ sơ đặt chỗ, hoàn thành hành trình bay sẽ được Jetsstar Pacific hoàn lại tiền vé 1 người. Trẻ em dưới 2 tuổi đi cùng sẽ không tính vào số lượng người tham gia chương trình. Chương trình áp dụng cho tất hành khách mua vé khứ hồi hoặc một chiều, có thời gian đặt chỗ và khởi hành trong giai đoạn từ ngày 14-2 đến 31-5-2020, không áp dụng cho giai đoạn từ 28-4 đến 5-5-2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang