Công an TPHCM chặn hàng trăm xế độ tụ tập giao lưu, chờ “đi bão” mừng SEA Games

Thứ Sáu, 06/05/2022 19:46

|

(CAO) Hàng trăm xe với dấu hiệu độ chế, thay đổi kết cấu tụ tập giao lưu tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Hưởng (P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TPHCM) trong chiều 6-5, đã bị lực lượng chức năng vây ráp, bắt giữ.

Đến hơn 19 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành sàng lọc, đưa xe và người liên quan về trụ sở CATP.Thủ Đức làm rõ.

Hàng trăm chiếc "xế độ" bị tạm giữ tại hiện trường

Khoảng gần 1 tháng nay, một nhóm trên FB tên: “South Việt Nam Scooter Team” đã lên kế hoạch tổ chức giao lưu giữa các thành viên trong nhóm này. Đây là một hội nhóm tập trung đông các đối tượng là thanh thiếu niên có sở thích thay đổi kết cấu xe.

Hai chiếc xe tay ga được thay đổi ống xả "độ" 
Một chiếc xe "cọp"

Theo kế hoạch ban đầu, quản trị viên nhóm “xế độ” này sẽ tập trung khoảng 100 “xế độ” tại khu Thảo Điền để giao lưu cũng như lên “kèo” đua xe.

Logo được các thành viên dán trên xe làm dấu hiệu nhận biết

Đến khoảng 15 giờ ngày 6/5, khi các thành viên đã tập trung đông đủ tại đây, các tổ công tác mật phục của Phòng CSGT Công an TPHCM; Đội CSGT - TT Công an TP.Thủ Đức cùng trinh sát hình sự đã nhanh chóng khép vòng vây, kiểm tra nhóm này.

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt tại khu vực mà nhóm: “South Việt Nam Scooter Team” ghi nhận nhiều thanh thiếu niên đang tụ tập nẹt pô, chạy xe đánh võng.

Tiến hành phân loại, sàng lọc các đối tượng

Thấy có CSGT, nhiều đối tượng đã tăng ga bỏ chạy nhưng đã bị chặn lại. Ghi nhận tại hiện trường, công an phát hiện hàng loạt phương tiện có dấu hiệu thay đổi kết cấu như: độ máy, độ ống xả…

CSGT di lý người và xe về trụ sở làm việc 

Theo một cán bộ chỉ huy thuộc Phòng CSGT cho biết, nhóm này dự định sau trận đấu mở màn của Đội tuyển U23 Việt Nam ở SEA Games sẽ tổ chức "bão đêm".

Nắm được thông tin này, Phòng CSGT cùng CATP.Thủ Đức đã lên kế hoạch chặn đứng. Hiện CATP.Thủ Đức đang lập hồ sơ, xử lý các đối tượng.

Báo Công an TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc...

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang