CSGT Công an TPHCM tặng học bổng cho học sinh khó khăn dịp Giáng sinh

Thứ Sáu, 24/12/2021 15:22

|

(CAO) Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền “Học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông”, ngày 24/12/2021, Hội Phụ nữ Phòng CSGT đã trao tặng 25 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 24 – 12 – 2021, Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – Công an TPHCM phối hợp cùng với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP trao tặng 25 phần học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh (trường THCS Đõ Văn Dậy và THPT Nguyễn Công Trứ, huyện Hóc Môn) có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, có bố hoặc mẹ mất do bệnh COVID-19, có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2020-2021.

Đại diện Hội Phụ nữ Phòng CSGT trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên.

Đây là một trong chuỗi hoạt động của Phòng CSGT mang tên “Học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông”. Chương trình tổ chức chuyên đề “Hành trình Văn hóa giao thông” bằng hình thức tuyên truyền trực tuyến thông qua nền tảng Zoom, Google Meet, Microsoft Teams cho học sinh, sinh viên của các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn. Số lượng dự kiến từ 40 - 50 trường.

Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng CSGT trao 50 triệu đồng cho đại diện Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên

Chuyên đề “Hành trình Văn hóa Giao thông”, là những buổi giao lưu, trao đổi trực tuyến với các em học sinh, sinh viên về Luật Giao thông đường bộ, nguyên tắc ứng xử khi tham gia giao thông; cách thức xử lý các tình huống khi lưu thông trên đường; kỹ năng lái xe an toàn...

Trong quá trình thông tin tuyên truyền, các đồng chí nữ CSGT sẽ đưa ra các câu đố, câu hỏi để đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức của các em, từ đó có sự điều chỉnh phương pháp tuyên truyền cho phù hợp. Đồng thời, kết hợp tổ chức các trò chơi để tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn, lôi cuốn, các em vừa chơi, vừa học nên việc ghi nhớ các kiến thức sẽ dễ dàng và sâu sắc hơn.

Xây dựng các video - clip phát sóng trực tuyến tại Ladipage https://vanhoagiaothong.sac.vn. Nội dung các video - clip phát sóng gồm: Các lỗi thường gặp khi tham gia giao thông và cách xử lý; kỹ năng lái xe an toàn, nhận biết biển báo hiệu giao thông; văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Mỗi video - clip sẽ do một đồng chí nữ CSGT chịu trách nhiệm xây dựng về nội dung và phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên để thực hiện việc ghi hình. Khi phát sóng, các video - clip sẽ kèm theo các trò chơi nhỏ như giải ô chữ, trả lời câu hỏi trắc nghiệm… để các em học sinh, sinh viên tương tác, hệ thống lại kiến thức và có thể nhận được các phần quà từ Ban Tổ chức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang