Theo chân Cảnh sát đặc nhiệm tuần tra đêm tại TPHCM

Thứ Tư, 22/12/2021 10:16

|

(CAO) Trong ca tuần tra đêm, Tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp, TPHCM đã phạt hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, nhất là về giao thông, góp phần giữ gìn sự bình yên, an toàn của người dân lưu thông trên đường.

Cảnh sát ĐNHS kiểm tra hành chính hai thanh niên trên đường Phạm Văn Chiêu.

19 giờ ngày 21/12, lực lượng tuần tra, kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (Tổ công tác 363) Công an quận Gò Vấp, TPHCM rời trụ sở Công an quận tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trên đường Quang Trung, Tổ công tác phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy chở thêm một người khác lưu thông trên đường có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã truy đuổi đến đường Tân Sơn, phường 12, thì chặn xe lại để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra giấy tờ, lực lượng nghi ngờ đây là xe gian nên đã đưa về Công an phường 12 làm việc.

Chiếc xe máy gắn biển số giả.
H. làm việc với cơ quan chức năng.

Qua đấu tranh, người này khai tên là Nguyễn Văn H. (SN 1989, quê Hải Dương), có tiền án về tội cố ý gây thương tích; chiếc xe máy mang BS: 59Z1-586.86 được mua ở tiệm cầm đồ cùng giấy chứng nhận đăng ký xe với giá 26 triệu đồng từ hồi tháng 1/2021.

Theo một cán bộ CSGT, sau khi kiểm tra thì chiếc xe máy gắn BS: 59Z1-586.86 không hiển thị trên hệ thống, tiến hành tra số khung, số máy thì hiện ra biển số khác. Ngoài ra, qua xác minh, giấy chứng nhận đăng ký xe cũng là giả.

Sau khi làm việc, lực lượng chức năng tiến hành lập biên, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký xe cùng phương tiện và bàn giao 2 người cho Công an phường 12 tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại đường Quang Trung, tổ công tác phát hiện 2 thanh niên đi Exciter có nhiều nghi vấn, ngay lập tức các hình sự đặc nhiệm (HSĐN) đã áp sát, yêu cầu kiểm tra hành chính cả hai thanh niên trên.

Qua kiểm tra, cả hai xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan nên tổ công tác đã cảm ơn hai thanh niên hợp tác và tiếp tục lên xe tuần tra.

Trong dòng người trên đường Nguyễn Văn Khối (phường 8), nhiều tiếng nẹt pô khiến người dân lưu thông phải tránh né, hai thanh niên đi xe máy hiệu Raider lao vun vút. Ngay lập tức, tổ HSĐN quay đầu xe truy đuổi, chặn được xe và kiểm tra hành chính của cả hai.

CLIP theo chân Tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp tuần tra đêm:

Cả hai xuất trình đầy đủ giấy tờ và trình bày do đang có việc gấp nên chạy nhanh mong được thông cảm. Tổ công tác đã nhắc nhở với cả hai.

Trên đường Lê Quang Định, hai thanh niên chạy hai xe máy có biểu hiện khả nghi nên tổ công tác truy đuổi. Đến địa bàn phường 1, quận Gò Vấp, một thanh niên chạy thoát, một người còn lại đã bị tổ công tác đưa về phường làm việc.

Tại đây, người này khai 18 tuổi, không xuất trình được giấy tờ liên quan nên HSĐN đã bàn giao cho Công an phường làm rõ.

Tương tự, trên đường Nguyễn Văn Khối, một thanh niên mặc áo shipper nẹt pô cũng bị tổ công tác truy đuổi và chặn được xe máy.

Tại công an, thanh niên này khai tên P.T.L. (19 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), giấy tờ xe hiện không mang theo.

Trong đêm 21/12, nhiều người khác không có giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe… cũng bị Tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp đưa về trụ sở Công an phường để xác minh, làm rõ.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Thanh niên chạy xe tốc độ cao, Cảnh sát HSĐN truy đuổi 500 mét mới chặn được xe.
Cảnh sát HSĐN kiểm tra hành chính một người vi phạm.
Một thanh niên không có giấy tờ xe, cự cãi với tổ công tác.
Hai thanh niên lái Raider bị kiểm tra.
4 thanh niên đi 2 xe máy đều không đeo khẩu trang và không đội mũ bảo hiểm bị tổ công tác đưa về trụ sở Công an phường 13.
Cảnh sát kiểm tra cốp xe người vi phạm.
Một chiếc xe độ được tổ công tác đưa về phường.
Chiếc xe đã được thay đổi kết cấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang