(CAO) Từ khi đưa vào thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt với 171 chiếc, TP.HCM thu về hơn 14 tỷ đồng/năm; trung bình mỗi xe thu được hơn 80 triệu đồng/năm.
Cuối tháng 4-2017, UBND TP.HCM vừa duyệt đề án quảng cáo trên xe buýt cho toàn bộ hơn 2.000 xe trên địa bàn.
Quảng cáo trên xe buýt chạy tuyến sân bay Tân Sơn Nhất - trung tâm TPHCM
Theo đề án, 2 bên thân xe (kể cả phần cửa và kính xe, trừ vị trí sử dụng để thông tin nhận diện xe buýt) sẽ được cho thuê quảng cáo. Mặt trước, mặt sau và trên nóc xe buýt không được phép quảng cáo.
Hợp đồng cho thuê quảng cáo tối đa là 3 năm. Số tiền thu được từ quảng cáo trên xe buýt có trợ giá sẽ nộp vào ngân sách thành phố.
Còn các tuyến không trợ giá, doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện được hưởng trọn vẹn sau khi hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.
UBND TP.HCM giao Sở GTVT là cơ quan chủ trì đề án, có trách nhiệm chỉ định một đơn vị có chức năng thuộc sở trực tiếp thực hiện đề án.
Năm 2011, TP.HCM chấp thuận cho Sở GTVT nghiên cứu lại việc quảng cáo trên xe buýt. Đến giữa tháng 6-2014, đề án mới được hoàn thành và UBND TP chính thức cho phép thí điểm trên 10 tuyến xe buýt với 171 chiếc từ năm 2015, thu về hơn 14 tỷ đồng/năm. Ước tính, nếu quảng cáo trên hơn 2.000 xe buýt của TP sẽ thu hơn 113 tỷ đồng/năm.