Giám đốc Sở GTVT đi xe buýt kiểm tra 2 công trình cầu vượt thép

Thứ Năm, 23/03/2017 17:12  | Linh Vũ

|

(CAO) “Thông qua việc đi xe buýt, lãnh đạo Sở có thể kiểm tra chất lượng phương tiện, trạm dừng, nhu cầu thực tế của hành khách, từ đó đánh giá và tiếp tục thực hiện các phương án phù hợp”, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói.

Sáng nay (23-3), ông Bùi Xuân Cường cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc Sở đi xe buýt số 109 kiểm tra tiến độ thi công 2 công trình cầu vượt thép tại khu vực cửa ngõ ra vào Sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong lúc di chuyển đến địa điểm làm việc, ông Bùi Xuân Cường trò chuyện thoải mái với người đi xe buýt. Đa số người trên xe tỏ ra bất ngờ với sự xuất hiện của lãnh đạo Sở GTVT.

Một nữ hành khách nước ngoài tỏ vẻ hài lòng và cho rằng xe 109 có chất lượng tốt, sạch sẽ, thái độ phục vụ của tài xế, nhân viên thân thiện và có cả wifi miễn phí.

Ông Bùi Xuân Cường cho biết: “Thông qua việc đi xe buýt, lãnh đạo Sở có thể kiểm tra được chất lượng phương tiện, các trạm dừng cho đến nhu cầu thực tế của hành khách, từ đó đánh giá và tiếp tục thực hiện các phương án phù hợp hơn”.

Sau khi xuống xe, lãnh đạo Sở di chuyển đến công trình cầu vượt thép ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) tiến hành kiểm tra từng hạng mục kể cả công tác chuẩn bị trồng cây xanh khi dự án hoàn thành... Theo đơn vị thi công, dự kiến cầu vượt thép tại khu vực này sẽ hoàn thành trong tháng 6-2017.

Lãnh đạo Sở kiểm tra tiến độ công trình cầu vượt thép ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất

Tiếp tục đến công trình thi công cầu vượt thép nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp), ông Bùi Xuân Cường yêu cầu đơn vị thi công phải tạo điều kiện cho xe buýt hoạt động và bảo đảm an toàn cho người dân đến đón xe, bởi rào chắn khiến lòng đường hẹp đi.

Đơn vị thi công cho biết đang gấp thi công rút cả ngày lẫn đêm nên khó hoàn thành đúng tiến độ do thời gian khởi công trễ. Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT khẳng định công trình này bắt đầu khởi công từ ngày 8-2 nên đơn vị thi công phải gấp rút thực hiện, hoàn thành trong tháng 6-2017.

Giám đốc Sở GTVT TP: 'Có phải xe dù bến cóc được nâng lên tầm cao mới?'
 

Công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất được thiết kế với hai nhánh rẽ hình chữ Y gồm 2 nhánh, chi phí xây lắp khoảng 170 tỷ đồng.

Nhánh 1 từ đường Trường Sơn đi ga quốc tế dài 303,8m, bề rộng cầu trên đường Trường Sơn rộng 10,75m, nhánh vào ga quốc tế rộng 7,5m.

Nhánh 2 từ giao với nhánh 1 rẽ vào ga quốc nội dài 153,8m, rộng 7,5m. Cầu có tĩnh không 4,75m, mặt đường dưới cầu rộng 40m được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu kết hợp với các đảo phân làn.

Dự án cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn được thiết kế dạng chữ N với 3 nhánh. Chi phí xây lắp khoảng 351,9 tỷ đồng.

Nhánh 1 hướng từ đường Nguyễn Kiệm (phía Bệnh viện 175, Q.Gò Vấp) về đường Hoàng Minh Giám (Q.Phú Nhuận) dài 367,7m, rộng 7,5m.

Nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám vượt qua nút đi thẳng về phía đường Nguyễn Thái Sơn dài 362,82m, rộng 6m.

Nhánh 3 hướng từ đường Nguyễn Kiệm (phía nút giao Q.Phú Nhuận) về đường Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) có chiều dài 367,7m, rộng 7,5m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang