Trả lời về vấn đề này, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết:
Mục đích khi duyệt dự án là chống ngập cho đường Kinh Dương Vương và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Việc nâng đường cũng như cải tạo hệ thống thoát nước... sẽ giảm được ngập trong khu vực này. Tuy nhiên, thực tế triển khai gây nhiều bức xúc, ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.
Giữa lúc triển khai lấy ý kiến người dân, từ khi lập dự án cho đến triển khai thiết kế kỹ thuật (vào chi tiết từng hộ dân) thì công tác tham vấn, lấy ý kiến người dân ở đây chưa được tuân thủ. Sau đó, công tác giám sát cộng đồng yêu cầu phải công bố rộng rãi tới UBMTTQ Phường, Quận để lập các tổ giám sát, nhưng quá trình thực hiện chưa tới để đông đảo người dân biết và phối hợp.
Qua quá trình lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp: có 39,75% ý kiến đồng ý giữ nguyên phương án thiết kế, 19,75% ý kiến hạ xuống 35cm (thấp hơn quy hoạch), có 16,79% ý kiến yêu cầu hạ vỉa hè xuống 60cm (thấp hơn quy hoạch), ý kiến hạ cao độ mặt đường chiếm 11,61%, không chọn phương án chiếm 12,1%.
Người dân trên đường Kinh Dương Vương tát nước sau mưa
Từ những ý kiến này, Sở GTVT và Trung tâm chống ngập cũng thống nhất phương án là điều chỉnh cao độ thiết kế đường Kinh Dương Vương. Theo đó, đối với những đoạn đã thi công (thả bê tông nhựa) sẽ tiếp tục triển khai và giảm cao độ vỉa hè 10cm; đối với những đoạn chưa thi công thả bê tông nhựa và điều chỉnh hạ cao độ mặt đường xuống 25cm so với thiết kế, điều chỉnh độ dốc vỉa hè là 10cm.
Về chủ trương hỗ trợ người dân, Sở GTVT cũng trao đổi với Sở tư pháp để có tham mưu UBND TP về việc cho vay, hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể.