Vụ Formosa: UBND Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị liên quan tự nhận hình thức kỷ luật

Thứ Năm, 04/08/2016 13:13  | Văn Tình

|

(CAO) Để xử lý trách nhiệm của các sở, ngành có liên quan đến vụ việc Formosa xả thải gây ra sự cố môi trường biển; một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chôn lấp chất rác thải không đúng quy định, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị tự nhận hình thức kỷ luật để xử lý nghiêm.

Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường biển khiến ngư dân ở 4 tỉnh miền Trung lao đao thất nghiệp

Sáng 4-8, tại buổi họp giao ban báo chí tháng 7-2016, ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết liên quan đến vụ việc Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) xả thải gây ra sự cố môi trường biển; một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chôn lấp chất, rác thải của Formosa không đúng quy định gây bức xúc cho người dân, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị tự nhận hình thức kỷ luật.

Theo đó, giám đốc các sở, ngành như: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Công an tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh tự kiểm điểm và chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra việc Dự án FHS xả thải gây sự cố môi trường, chôn lấp chất thải công nghiệp nguy hại không đúng quy định.

Người dân bức xúc trước việc Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh chôn lấp bùn thải nguy hại của Formosa tại trang trại của giám đốc

Các đơn vị trên phải tự nhận hình thức kỷ luật, đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo UBND tỉnh. Quá trình tổ chức kiểm điểm phải báo cáo, mời lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Nội vụ dự để theo dõi, chỉ đạo.

Giám đốc Sở Nội vụ phải kiểm tra, soát xét quy trình tổ chức kiểm điểm và việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức có vi phạm phù hợp với mức độ vi phạm. Sau đó, Sở Nội vụ có trách nhiệm đề xuất UBND tỉnh xử lý nghiêm theo quy định đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền và tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20-8-2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang