Hà Tĩnh:

Phát hiện thêm 5 điểm đổ rác thải của Formosa

Thứ Sáu, 22/07/2016 17:40  | Văn Tình

|

(CAO) Chiều 22-7, ông Phạm Văn Hùng – Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết qua rà soát các điểm đổ rác thải không đúng nơi quy định trong thời gian qua, đơn vị và các lực lượng chức năng thị xã Kỳ Anh phát hiện thêm 5 điểm đổ rác thải của Công ty Formosa không đúng nơi quy định.

Những điểm chứa rác thải của Formosa được phát hiện thêm gồm: khu vực Mặt Roọng (phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) có 100m3 rác thải sinh hoạt, trang trại ông Cao Nhân (phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh) có 20m3 phế liệu xây dựng (gỗ, đất đá, cát, thùng sơn), trang trại ông Trần Đình Tâm (phường Kỳ Long) có 80 m3 phế liệu xây dựng (đá, gạch vỡ, gỗ kiện hàng, ván ép, bạt vải), lô số 3 đất ở dự phòng Tân Long 2 (tổ dân phố Tân Long, phường Kỳ Long) có 20 m3 xỉ than, gỗ vụn, thôn 2 Tân Phúc Thành (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh) có khoảng 50 m3 đất lẫn vải.

Bãi rác thải của Formosa được phát hiện tại trang trại ông Cao Nhân (phường Kỳ Long)

Theo ông Hùng, tất cả rác phát hiện ở 5 điểm này được đánh giá ban đầu hầu hết là rác thải sinh hoạt, không phải chất thải nguy hại nên không cần lấy mẫu để phân tích.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh cùng với thị xã Kỳ Anh đã giao cho các xã, phường hợp đồng với Công ty TNHH MTV xử lý chất thải công nghiệp Hà Tĩnh vận chuyển về công ty để xử lý. Dự kiến ngày 23-7-2016, toàn bộ số rác trên sẽ được bốc dỡ, vận chuyển đi. Quá trình vận chuyển sẽ được giám sát chặt chẽ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang