(CAO) Đường Vành đai 4 TP.HCM dài 35,8km, được xây dựng theo hình thức Hợp tác công tư – Hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư khoảng 6.273 tỷ đồng và dự kiến bắt đầu xây dựng từ quý I/2017.
(CAO) Chiều 11-12-2015, UBND Q.Tân Bình cho biết sẽ thực hiện giải tỏa các nút thắt trên địa bàn để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nhằm sớm hoàn tất tuyến đường vành đai nối với cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về đầu tư xây dựng đoạn Bến Lức - Hiệp Phước (thuộc tuyến đường vành đai 4 TP.HCM) theo hình thức Hợp tác công tư – Hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư khoảng 6.273 tỷ đồng nhằm kết nối hệ thống giao thông khu vực liên kết vùng, phát triển kinh tế khu vực phía Nam TP.
Theo đó, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 35,8km, đi qua các địa giới hành chính tỉnh Long An (32km) và TP.HCM (3,8km).
Điểm đầu tuyến là nút giao Bến Lức (giao giữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với tỉnh lộ 830) thuộc địa phận thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Điểm cuối tuyến kết nối với đường trục Bắc Nam nằm trong khu quy hoạch cảng - công nghiệp Hiệp Phước thuộc địa phận xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.
Sơ đồ quy hoạch các đường vành đai ở TP.HCM. Trong ảnh, đường vành đai 4 là đường viền đỏ ngoài cùng
TP sẽ lập trạm thu phí khép kín cho toàn tuyến để thu hồi vốn (dự kiến 23 năm) với mức thu áp dụng cho thời gian đầu là 35.000 đồng/xe con/chặng. Mức thu tăng theo mức lạm phát, 3 năm tăng một lần 12%. Thời gian xây dựng là 30 tháng (dự kiến bắt đầu từ quý I/2017).
Đường Vành đai 4 TP.HCM được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2011, có chiều dài gần 198 km, đi qua 5 tỉnh thành gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An. Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 98.537 tỷ đồng (không bao gồm phí xây cầu vượt) bằng các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ODA, từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường đi qua và vốn tư nhân.
* Để sớm giải quyết tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2), UBND TP cũng giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP nghiên cứu đầu tư bổ sung hạng mục xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông Mỹ Thủy (giai đoạn 2) vào dự án BOT Mở rộng xa lộ Hà Nội.
(CAO) TP.HCM vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký đề xuất hỗ trợ kỹ thuật từ Chính phủ Hàn Quốc cho việc nghiên cứu dự án kết nối tuyến đường sắt đô thị với sân bay Tân Sơn Nhất.