TP.HCM:

Kết nối tuyến Metro số 5 với sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Tư, 10/06/2015 12:32  | Thiên Long

|

(CAO) TP.HCM vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký đề xuất hỗ trợ kỹ thuật từ Chính phủ Hàn Quốc cho việc nghiên cứu dự án kết nối tuyến đường sắt đô thị với sân bay Tân Sơn Nhất.  

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký công văn số 3054/UBND-QLDA gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký đề xuất hỗ trợ kỹ thuật từ Chính phủ Hàn Quốc cho việc nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi dự án xây dựng tuyến metro số 5 - giai đoạn 2 “Ngã tư Bảy Hiền – Bến xe Cần Giuộc mới” và dự án tuyến nhánh kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, tuyến metro số 5 - giai đoạn 2 có tổng chiều dài hơn 24km bắt đầu từ cầu Sài Gòn và kết thúc tại bến xe Cần Giuộc mới với depot tại huyện Bình Chánh, kết nối các tuyến metro số 1, 2, 3a, tuyến 5 - giai đoạn 1 và Tuyến nhánh kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất dài khoảng 2km từ ga Lăng Cha Cả (nay là ga Cộng Hòa) của tuyến metro số 5 - giai đoạn 1 đến sân bay Tân Sơn Nhất gồm 2 nhà ga, được thiết kế ngầm và vận hành tự động.

Tuyến Metro số 5 dự kiến sẽ có nhánh kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất

Theo UBND TP.HCM, cho đến nay chưa có bất cứ nghiên cứu chính thức nào đối với dự án tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất. Do đó, việc hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu tiền khả thi của tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất là cơ sở giúp xác định các thông số về địa chất, địa hình, thủy văn, các khảo sát chung… dọc theo tuyến làm tiền đề thực hiện nghiên cứu khả thi của dự án.

Với tuyến metro số 5 - giai đoạn 2, dự án hỗ trợ kỹ thuật sẽ thực hiện công tác cập nhật báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do đơn vị tư vấn IDOM của Tây Ban Nha lập và hoàn tất năm 2010 nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình chuẩn bị dự án thực tế hiện nay. Đồng thời hỗ trợ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi cho dự án phù hợp theo quy định và nguồn vốn của nhà tài trợ làm cơ sở để Ban Quản lý Đường sắt đô thị (chủ đầu tư) tiến hành các thủ tục tiếp theo trong quá trình chuẩn bị dự án.

Theo dự kiến của UBND TP.HCM, các tuyến metro này một khi được đầu tư sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách, góp phần thúc đẩy sự phát triển khu vực phía Nam của TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang