TPHCM: Phát hiện 58 bến thủy nội địa hoạt động không phép, sai phép

Thứ Tư, 12/04/2023 11:04

|

(CAO) Trong số 58 bến thủy nội địa hoạt động không phép, sai phép trên địa bàn TPHCM bị phát hiện trong Quý I năm 2023 thì huyện Bình Chánh chiếm số lượng gần quá nửa với 28 bến vi phạm.

Sở GTVT TPHCM vừa cho biết, thống kê trong quý I năm 2023 phát hiện có 58 bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép nhưng vẫn hoạt động trên địa bàn TP. Trong đó huyện Bình Chánh có số lượng bến thủy không phép hoạt động nhiều nhất với 28 bến.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, TP.Thủ Đức có 10 bến; Quận 7 có 3 bến, Quận 8 có 8 bến, Quận 12 có 1 bến; huyện Củ Chi có 1 bến; huyện Nhà Bè có 5 bến và huyện Cần Giờ có 2 bến. Hầu hết các bến thủy nội địa hoạt động không phép dùng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng như bãi cát, đá sỏi…

Để chấn chỉnh tình trạng bến thủy nội địa hoạt động không phép, Sở GTVT giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Công an TP, UBND TP.Thủ Đức và các quận - huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép hoạt động.

Trong đó, xử ý nghiêm các hành vi neo đậu phương tiện để xếp dỡ, chuyển tải hàng hóa hoặc đón, trả hành khách tại các vị trí chưa được công bố, cấp phép hoạt động. Đặc biệt xử lý nghiêm đối với các hành vi liên quan đến tải trọng.

Đơn vị này cũng đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc không tự tháo dỡ, thanh thải theo quy định. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện cần cần chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền, chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm các bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép hoạt động.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm sông, kênh, rạch trên địa bàn quản lý theo các quy định hiện hành và có biện pháp tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc không tự tháo dỡ, thanh thải theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang