Người dân cần nắm rõ lộ trình thay thế khi cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cấm lưu thông

Thứ Sáu, 30/09/2022 16:52

|

(CAO) Do nhiều người chưa nắm được thông tin cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cấm lưu thông sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm nên vẫn đổ về đây, khiến giao thông bị kẹt khủng khiếp trong sáng nay.

Trước đó, từ tối 29-9, Sở GTVT TPHCM đã cấm tất cả phương tiện lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh) để đảm bảo an toàn sau sự cố phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực ngầm được chôn sâu 1,8-2m của cây cầu này bị đứt.

Ngày đầu tiên cầu Nguyễn Hữu Cảnh cầm lưu thông khiến giao thông hỗn loạn

Lộ trình thay thế đối với ô tô: cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu xe tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thượng - Điện Biên Phủ - rẽ phải đường dân sinh bên hông cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Hữu Cảnh.

Lộ trình đối với xe máy: cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu xe tại ngã tư Hàng Xanh - Điện Biên Phủ - hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài) - Nguyễn Hữu Cảnh.

Nhiều người không nắm được thông tin cầu Nguyễn Hữu Cảnh cấm lưu thông nên vẫn đi theo lộ trình thường ngày

Tuy nhiên, đến sáng 30-9, do nhiều người chưa nắm được thông tin nên vẫn lưu thông theo lộ trình cũ. Khi đến chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh gặp phải rào chắn, các phương tiện hướng từ đường Ung Văn Khiêm, cầu Sài Gòn rẽ vào đường Điện Biên Phủ đổ dồn về đường vào khu dân cư Vinhomes để ra đường Nguyễn Hữu Cảnh khiến cho khu vực này bị ùn tắc kéo dài.

Anh Nguyễn Thanh Danh cho biết có nghe thông tin cầu Nguyễn Hữu Cảnh gặp sự cố nhưng không biết cấm tất cả phương tiện lưu thông. "Tôi nghĩ nếu cấm lưu thông thì chỉ cấm ô tô, xe tải chứ không cấm xe máy nên vẫn đi theo lộ trình mọi ngày. Không ngờ lọt vào đây rồi kẹt xe không nhúc nhích được luôn”, anh Danh nói.

Khu vực dạ cầu Sài Gòn kẹt cứng

Theo đại diện Sở GTVT TPHCM, ngày đầu cấm xe lưu thông qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh nên nhiều người chưa nắm được thông tin để tìm lộ trình khác thay thế. Trong những ngày tới, khi người dân biết rõ sẽ di chuyển theo những hướng khác thì tình hình kẹt xe tại đây sẽ được cải thiện.

Dòng phương tiện ùn ứ kéo dài
Khu vực lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được rào chắn lại khiến các phương tiện phải rẽ vào khu dân cư Vinhomes
Nhiều người mướt mồ hôi tìm cách thoát khỏi khu vực kẹt xe
Sở GTVT TPHCM cho biết trong những ngày tới tình hình kẹt xe sẽ được cải thiện khi người dân đã nắm được thông tin để tìm lộ trình khác thay thế

Bình luận (0)

Lên đầu trang