Khánh thành cầu vượt sông Sài Gòn nối tỉnh Bình Dương và Tây Ninh

Thứ Hai, 26/12/2022 15:12

|

(CAO) Ngày 26/12, hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng đường và cầu kết nối 2 địa phương. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước và lãnh đạo của hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh.

Theo đó, tỉnh Bình Dương đã đầu tư gần 412 tỷ đồng để xây dựng cầu vượt sông Sài Gòn kết nối Bình Dương và Tây Ninh và phần đường kết nối từ cầu đến đường ĐT744, khởi công tháng 10/2020.

Công trình cầu vượt sông Sài Gòn kết nối Bình Dương và Tây Ninh, có chiều dài suốt tuyến hơn 800m. Phần cầu vượt sông dài hơn 330m, quy mô 6 làn xe.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu. (Ảnh: TTXVN)

Theo ông Dương Văn Thắng, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh, Công trình đường và cầu kết nối Tây Ninh-Bình Dương được khánh thành không chỉ là kết nối giữa tỉnh Tây Ninh và tỉnh Bình Dương, mà mở ra một hướng kết nối mới, không gian phát triển mới cho khu vực đến các trung tâm kinh tế, chính trị, đầu mối giao thông lớn của vùng, đến các cửa khẩu quốc tế đi Campuchia và các nước ASEAN. Người dân tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai... có thể giao thương đến Tây Ninh, Long An và Campuchia một cách thuận lợi.

Tuyến đường ngoài kết nối giao thông giữa hai tỉnh còn giúp rút ngắn quãng đường từ Tây Ninh đi sân bay Long Thành (Đồng Nai), cảng nước sâu ở Bà Rịa-Vũng Tàu gần 30km, không phải đi qua quốc lộ 22, 22B hay kẹt xe.

Tại tỉnh Tây Ninh cũng đầu tư hơn 517 tỷ đồng cho dự án mở rộng đường Đất Sét-Bến Củi dài toàn tuyến hơn 16,9km, khởi công tháng 8/2018 để kết nối đồng bộ với cầu.

Theo quy hoạch, tuyến đường Đất Sét-Bến Củi có 6 làn xe, nhưng trước mắt đầu tư 4 làn xe và giải phóng sẵn mặt bằng để sau này mở rộng.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương chia sẻ, dự án này đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển kinh tế-xã hội của huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và huyện Dương Minh Châu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang