Vụ khống chế tài xế siêu xe: Tổ công tác thực hiện đúng quy trình

Thứ Hai, 10/05/2021 10:24

|

(CAO) Liên quan tới việc CSGT của Trạm CSGT Đa Phước (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM) khống chế một tài xế vi phạm, lan truyền trên MXH, Phòng CSGT bước đầu thông tin về vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, Phòng CSGT cho biết có sự việc diễn ra như clip chia sẻ trên MXH. Tổ công tác trong đoạn video là lực lượng 363, do Phó trưởng trạm CSGT Đa Phước làm tổ trưởng (có phối kết hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ).

Chiếc siêu xe bị tạm giữ tại trụ sở cơ quan công an, chủ sở hữu đã tự ý thay màu sơn từ đỏ sang xanh

Người vi phạm giao thông được xác định là Phạm Lâm Duy (SN 1988, ngụ P.17, Q.Bình Thạnh). Cụ thể, quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác phát hiện xe ô tô hiệu Ferrari biển số 51F – 819.40 lưu thông trên đường mà không có biển số phía trước như quy định nên tiến hành dừng xe kiểm tra.

Chiếc siêu xe tại trụ sở cơ quan công an

Sau khi nghe CSGT báo lỗi vi phạm, yêu cầu kiểm tra hành chính theo đúng thẩm quyền được pháp luật quy định, người điều khiển đã có hành vi tranh cãi, liên tục có lời lẽ lăng mạ danh dự, xúc phạm uy tín của các cán bộ trong tổ công tác.

Chiếc siêu xe xuất hiện trong đoạn clip được lan truyền là chiếc xe Ferrari 488 GTB trị giá hơn 10 tỉ đồng. Chiếc xe được đăng ký vào ngày 29/04/2016, chủ xe theo giấy tờ đăng ký làông Nguyễn Văn S. (địa chỉ cư trú ở Q.5)

Người này cũng lớn tiếng la hét, thu hút người dân xung quanh tập trung theo dõi, gây cản trở công tác xử lý, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tổ công tác 363 cùng CAP1, Q.8 sau đó áp dụng nghiệp vụ, khống chế người vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Người phụ nữ đi chung xe với nam thanh niên này (đang mang thai) đã chặn trước đầu xe, không để CSGT lập biên bản.

Thời điểm lực lượng chức năng tạm dừng phương tiện, chiếc xe lưu thông mà không có BKS được gắn phía trước như trong đoạn video clip được chia sẻ

Hai người liên quan ở trong xe, khóa cửa không cho tổ công tác đưa xe về trụ sở làm việc nên quá trình xử lý vụ việc kéo dài đến rạng sáng 10-5

Đến khoảng 2 giờ ngày 10-5, đối tượng Duy và người phụ nữ lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên đã tự ý gọi cấp cứu 115 để đến Bệnh Việt – Pháp kiểm tra sức khỏe. Quá trình tới bệnh viện có CBCS đi cùng để giám sát.

Tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: “không gắn đủ biển số”, ‘không chấp hành yêu cần kiểm tra kiểm soát của người thi hành công vụ” theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Trong sáng 10-5, BCH Trạm CSGT Đa Phước thông báo tình hình sức khỏe của hai người trên ổn định. Riêng đối tượng Phạm Lâm Duy qua kiểm tra nhanh tại BV có kết quả âm tính với chất ma túy và cồn.

Cho rằng CSGT "cố tình làm lan truyền dịch cô vít", tài khoản Facebook Phan Công K đã xóa bài

Trong ngày 10/05/2021, qua công tác rà soát, nắm tình hình về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các trang mạng xã hội (MXH), Phòng CSGT có nắm được thông tin về một bài viết được trên tài khoản facebook có tên “Phan Công K.” với nội dung: Trạm CSGT Đa Phước thực hiện nghiệp vụ khống chế đối với tài xế điều khiển xe ô tô BKS 51F -81940 và tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm là không chính xác, làm gia tăng khả năng lây lan dịch cho cộng đồng. Đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, bài viết được người này chia sẻ đã được ẩn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang