Lại cháy xe buýt, hàng chục hành khách hoảng loạn

Thứ Bảy, 14/11/2015 17:51  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Hàng chục hàng khách trên xe buýt chạy tuyến Bến Thành - Khu Du Lịch Đại Nam, hoảng loạn khi chiếc xe bất ngờ bốc cháy trên Quốc lộ 13, Q. Thủ Đức, TP.HCM.

Chiếc xe buýt bất ngờ bốc cháy động cơ

Vụ việc xảy ra vào sáng 14-11, chiếc xe buýt số 616 BKS: 53N-4867, lưu thông từ chợ Bến Thành về KDL Đại Nam (Bình Dương). Đến ngã tư Bình Triệu (P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức) thì bất ngờ động cơ xe bốc cháy. Nhiều người dân đi đường đã truy hô “cháy cháy” và ra hiệu cho tài xế tấp xe vào lề đường.

Thợ sửa xe đang kiểm tra cụm động cơ chiếc xe buýt

Khói bốc từ khoang máy đã khiến 40 hành khách hoảng loạn xô đẩy nhau chạy xuống xe. Người dân xung quanh và tài xế đã dùng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa. “Tôi đang ngồi ở phía đuôi xe nghe mùi khét và thấy khói bốc lên. Nhiều người chạy xe máy la cháy xe. Lúc đó, bác tài tấp xe vào lề, mở cửa trước cho mọi người xuống và cầm bình chữa cháy mini ra phía sau xịt. May mà mọi người chạy xuống xe an toàn”, anh Trương Thanh Tân (quê Bạc liêu), một trong các hành khách trên xe cho biết.

Nhiều hành khách đứng chờ xe buýt khác của hãng lên để tiếp tục hành trình

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Q. Thủ Đức và P. Hiệp Bình Phước đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ dập lửa và phân luồng giao thông, xử lý vụ việc. Sau 3 tiếng đồng hồ xảy ra vụ việc, hành khách được một xe buýt khác của hãng đến đón để tiếp tục hành trình.


Trước đó, trưa 7-11, một chiếc xe buýt đang đậu trên đường nội bộ tại P. 9, TP. Mỹ Tho thì đột nhiên bốc cháy. Chỉ vài phút sau, ngọn lửa đã bao trùm chiếc xe, nhiều người dân xung quanh đã tìm cách dập lửa nhưng không thành. Cảnh sát PCCC tỉnh Tiền Giang huy động hàng chục chiến sĩ và 2 xe chuyên dụng đến hiện trường dùng vòi rồng dập tắt lửa, nhưng chiếc xe vẫn bị thiêu rụi hoàn toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang