Phân luồng giao thông vòng xoay Lăng Cha Cả: Gây sức ép cho đường Cộng Hoà

Thứ Năm, 12/11/2015 05:30  | Linh Vũ - Đồng Thần

|

(CAO) Việc phân luồng giao thông tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình, TPHCM) ít nhiều đang có những dấu hiệu tích cực cho tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng lại gây sức ép cho đường Cộng Hoà.

Phân luồng giao thông tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả

Theo đó, từ 8 giờ sáng 7-11, cơ quan chức năng bắt đầu phân luồng giao thông tại vòng xoay Lăng Chả Cả nhằm giảm tình trạng ùn tắc cho khu vực này thường xuyên xảy ra trong thời gian gần đây.

Dải phân cách bằng sắt được chắn ngang đường Phan Thúc Duyện

Một dải phân cách bằng sắt được dựng chắn ngang đường Phan Thúc Duyện, cấm tất cả phương tiện lưu thông từ đường Phan Đình Giót xuyên qua Công viên Hoàng Văn Thụ rồi băng qua giao lộ Trần Quốc Hoàn về Phan Thúc Duyện để ra đường Thăng Long, rẽ trái đi Cộng Hoà.

Giao thông qua giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện chỉ chậm, không ùn tắc

Ghi nhận của PV tại giao lộ này lúc 17 giờ chiều 11-11, lượng phương tiện lưu thông từ hướng đường Trường Sơn ra vòng xoay Lăng Cha Cả khá đông. Khi đến giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện có dấu hiệu chậm lại do gặp phải luồng xe từ hướng Công viên Hoàng Văn Thụ đổ ra, rẽ trái về hướng vòng xoay, ra Cộng Hoà.

Dòng xe đổ về khá lớn, gây sức ép cho khu vực dưới chân cầu vượt bằng thép

Cô Thuận (bán nước tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện) cho biết: “Mấy ngày nay, giao thông tại khu vực này không còn ùn tắc như trước. Các phương tiện lưu thông qua đây chỉ chạy chậm, không hề bị ùn tắc. Nhưng vì tất cả các loại xe đều đổ ra hướng vòng xoay nên đoạn từ giao lộ này đến chân cầu vượt rất đông, người dân di chuyển khó”.

Đoạn từ giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đến chân cầu vượt thường xuyên ùn tắc

Dòng xe đông đúc từ giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đến chân cầu vượt chia thành 3 hướng chính. Hướng thứ nhất, người dân rẽ trái về lại đường Hoàng Văn Thụ hoặc Nguyễn Văn Trỗi; hướng thứ hai, các phương tiện ôm cua vòng xoay Lăng Cha Cả để tiếp tục chuyến hành trình trên đường Hoàng Văn Thụ, Lý Thường Kiệt...; hướng thứ 3, dòng xe rẽ phải vào đường Cộng Hoà.

Vòng xoay Lăng Cha Cả giao thông khá tốt

Tại điểm giao nhau giữa 3 hướng rẽ này thường xuyên xảy ra xung đột, giao thông khó khăn do sức ép từ việc chặng đường Phan Thúc Duyện, buộc tất cả phương tiện phải đổ về đây.

Một điểm phân luồng khác là cấm ô tô rẽ trái từ đường Cộng Hòa vào Út Tịch trong thời gian từ 6 đến 9 giờ và 16 đến 19 giờ hằng ngày. Lộ trình thay thế sẽ là: Vòng xoay Lăng Cha Cả - Cộng Hòa, ô tô quay đầu dưới cầu vượt Hoàng Hoa Thám để trở lại đường Cộng Hòa, về Út Tịch; hoặc Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ - Út Tịch.

Cấm ô tô rẻ trái từ đường Cộng Hoà và Út Tịch

Lúc 17 giờ 30 chiều cùng ngày, lượng ô tô từ đường Cộng Hoà lưu thông đến cầu vượt Hoàng Hoa Thám để quay đầu về Út Tịch là khá lớn, cộng với dòng xe sẵn có trên đường Cộng Hoà khiến cho tuyến đường từ chân cầu vượt Hoàng Hoa Tham đến giao lộ Út Tịch - Cộng Hoà xảy ra ùn ứ nghiêm trọng. Mặc dù đèn xanh bật tự động được mặc định khoảng hơn 60s nhưng các loại xe vẫn nối đuôi nhau dài hàng trăm mét.

Điều này khiến giao thông từ cầu vượt Hoàng Hoa Thám về Út Tịch ách tắc nghiêm trọng

Anh Tuấn (ngụ Q.Tân Bình) cho biết: “Rõ ràng, việc không cho ô tô rẽ trái từ Cộng Hoà vào Út Tịch sẽ giảm ùn tắc trên đoạn vòng xoay Lăng Cha Cả đến Út Tịch. Nhưng nếu cứ để dòng xe ô tô quay đầu từ đường Hoàng Hoa Thám để đi Cộng Hoà về lại Út Tịch sẽ làm cho giao thông tuyến đường này ách tắc nghiêm trọng. Cần có giải pháp phân luồng tối ưu hơn hoặc ít ra là một tuyến đường song hành cho xe máy để người dân di chuyển dễ dàng hơn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang