Nghệ An:

Hàng trăm khối đất đá vùi lấp con đường nối liền hai thị xã

Thứ Tư, 11/11/2015 07:35  | Tin - ảnh: Hương Nhàn

|

(CAO) Sau một trận mưa lớn đêm qua và rạng sáng nay (10-11), hàng trăm khối đất đá trên núi đã vùi lấp con đường nối liền hai thị xã với nhau.

Sáng nay, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Tan Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: Do tác động của cơn mưa rào từ chập tối, hàng trăm khối đất đá bất ngờ đổ ập xuống đường giao thông nối QL1A –TX Thái Hòa (Nghệ An), đoạn chạy qua xóm 1.5, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Những tảng đá nặng cả chục tấn từ trên núi cao rơi xuống chắn ngang lối đi

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến những tảng đá nặng cả chục tấn từ trên núi cao rơi xuống chắn ngang lối đi.

Thời điểm sạt lở rất may không có người và phương tiện đi qua nên không xảy ra thiệt hại.

Cách điểm sạt lở này khoảng 1km, một điểm sạt lở khác với khối lượng hàng trăm tấn đất đá vùi lấp đường trước đó vẫn chưa được khắc phục.

Do nhu cầu qua lại hàng ngày, nên nhiều người dân, xe cộ vẫn bất chấp nguy hiểm, len lỏi qua miệng “tử thần”.

Được biết con đường này được khởi công từ tháng 7-2010 do công ty 36, bộ quốc Phòng thi công; nhưng do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng, vốn đầu tư nên đến nay mới chỉ hoàn thành phần nền đường và một số cầu cống trọng điểm, còn mặt đường vẫn đang cấp phối đất đá nên việc các phương tiện qua lại con đường này vào mùa mưa “tiềm ẩn” rất nhiều rủi ro, tai nạn ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân miền núi.

Dưới đây là những hình ảnh sạt lở tại tuyến đường này:

Bình luận (0)

Lên đầu trang