TPHCM: Tài xế dùng bằng giả, vi phạm độ cồn "khủng" có thể bị phạt hơn 50 triệu đồng

Chủ Nhật, 21/05/2023 11:15

|

(CAO) Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM vừa phát hiện một tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức “khủng”, ngoài ra còn nghi người này sử dụng bằng lái xe giả.

Ngày 21/5, Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, đơn vị vừa lập biên bản vi phạm hành chính với 10 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 1 tài xế ô tô.

Theo đó, khuya 20/5, Đội CSGT – TT Công an quận lập chốt chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông tại giao lộ Hoàng Minh Giám – Hồng Hà.

Đội CSGT - TT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM lập chốt đo độ cồn tại giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà.

CSGT đã dừng nhiều ô tô di chuyển trên đường Hoàng Minh Giám hướng về đại lộ Phạm Văn Đồng để kiểm tra.

Qua kiểm tra nhanh, CSGT nghi vấn tài xế L.V.M (SN 1986, quê Bình Phước) sử dụng rượu bia nên mời xuống ô tô để đo độ cồn, kết quả ở mức 0.631mg/lít khí thở nên lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Tài xế M. xuất trình giấy phép lái xe và các giấy tờ có liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CSGT phát hiện bằng lái ô tô của anh M. nghi là giả nên đã lập biên bản.

CSGT kiểm tra bằng lái của tài xế và nghi ngờ bằng lái này là giả.
CSGT đưa phương tiện cùng tài xế M. về trụ sở để tiếp tục làm việc.

Tài xế M. thừa nhận đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe. Tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế M., đồng thời chuyển cơ quan chức năng để đi giám định bằng lái.

CSGT đã đưa tài xế cùng chiếc ô tô về trụ sở. Bước đầu tài xế M. trình bày, bằng lái trước đó đã bị CSGT tạm giữ do vi phạm.

Để có bằng lái ra đường thuận lợi, M. lên mạng đặt làm giả giấy phép lái xe.

Với các lỗi vi phạm trên, tài xế M. có thể sẽ bị phạt tổng số tiền lên đến 51 triệu đồng.

Tài xế vội tấp vô lề đường đổi người lái khi thấy CSGT

Khoảng 20 giờ 30, anh Lê Quốc B. (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức) điều khiển xe máy biển số tỉnh Bình Dương lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám hướng về cầu vượt Nguyễn Thái Sơn với tốc độ cao.

Khi đến giao lộ với đường Hồng Hà thì va chạm với một xe máy dừng đèn đỏ. Phát hiện sự việc, CSGT đã tiếp cận và kiểm tra nồng độ cồn đối với anh B.

Nhiều ô tô được CSGT mời vào kiểm tra độ cồn với tài xế
Người đàn ông va chạm với xe máy tại giao lộ được CSGT mời vào kiểm tra độ cồn.

Kết quả, anh B. có mức nồng độ cồn là 0,776mg/l khí thở. Anh B. cho biết, anh có đi nhậu khoảng 6 chai bia với các đồng nghiệp tại công ty.

“Nay công ty có liên hoan nên tôi có uống. Tôi thừa nhận lái xe khi đã sử dụng rượu bia là sai luật, mong các anh bỏ qua”, anh B. nói.

Với lỗi vi phạm trên, anh B. sẽ bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Trong lúc lập biên bản với anh B, CSGT phát hiện đôi nam nữ chạy xe máy trên đường Hoàng Minh Giám. Khi đến trước chốt kiểm tra nồng độ cồn thi người đàn ông xuống xe để cho người phụ nữ lên cầm lái.

CSGT đã kịp thời tiếp cận và kiểm tra nồng độ cồn người đàn ông trước khi đổi vị trí người điều khiển.

Kết quả, người đàn ông có nồng độ cồn 0,357 mg/l khí thở. Người này cho biết, đang trên đường đi đám cưới về và có uống 2 lon bia.

Sau đó, CSGT đã lập biên bản đối với vi phạm của người đàn ông. Lúc này, người vợ trình bày rằng khi được chồng chở về sau khi sử dụng rượu bia thì có lo lắng và dừng để mình lên lái xe.

Tuy nhiên, CSGT đã giải thích về vi phạm của người đàn ông và tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Trong đêm, tổ công tác đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Lập biên bản vi phạm 9 trường hợp đi xe máy và 1 trường hợp lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang