Công an TP.Thủ Đức kiên quyết xử lý nghiêm “ma men” lái xe

Chủ Nhật, 20/11/2022 12:09

|

(CAO) Công an thành phố Thủ Đức, TPHCM khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp say xỉn lái xe máy và các lỗi vi phạm khác gây tai nạn giao thông.

Sáng 20/11, Công an thành phố Thủ Đức, TPHCM phối hợp với trung tâm văn hóa Thủ Đức tổ chức diễu hành xe hoa hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT).

Theo ghi nhận, trong sáng nay, tại thành phố Thủ Đức trời mưa nhưng đoàn diễu hành vẫn dầm mưa để tuyên truyền về ATGT.

Các xe tham gia diễu hành
Khẩu hiệu tuyên truyền "Đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Với các khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, “An toàn giao thông trách nhiệm của mỗi người”, “Văn hóa giao thông là tự giác chấp hành pháp luật về giao thông”, “Lái xe bất cẩn, ân hận cả đời”…đoàn xe diễu hành đã đi qua nhiều tuyến đường tại nhiều phường ở thành phố Thủ Đức.

Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó Trưởng Công an thành phố Thủ Đức cho biết từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn Thủ Đức đã xảy ra 110 vụ TNGT, làm chết 48 người, bị thương 62 người.

Trong đó, tai nạn từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 59 vụ, làm chết 48 người, bị thương 20 người. So với cùng kỳ năm 2021 số vụ TNGT và số người bị thương có giảm nhưng số người chết tăng.

Lực lượng chức năng chuẩn bị diễu hành
Đoàn xe diễu hành đi qua đường Đỗ Xuân Hợp, thành phố Thủ Đức

Đối với chuyên đề nồng độ cồn đã lập biên bản 4.561 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước hơn 12 tỷ đồng.

Thượng tá Tiên cho hay với thông điệp “Đã uống rượu, bia – không lái xe”, các đơn vị đã quán triệt cho cán bộ chiến sĩ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc theo tình thần và nội dung kế hoạch, tập trung kiểm soát các phương tiện, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm; phát động 100% cán bộ chiến sĩ đăng tải chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân các nội dung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.

Đặc biệt tổ chức tuyên truyền, vận động chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn đặt bảng panô gắn với slogan “Vì sự án toàn của mọi người không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia” và ký cam kết chấp hành “Luật phòng chống tác hại rượu, bia năm 2019 có hiệu lực 1/1/2020”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang