TPHCM: Nhiều xe khách bị phạt vì đón khách tại cây xăng 47 trên Quốc lộ 13

Thứ Bảy, 19/11/2022 12:49

|

(CAO) Hàng loạt xe khách đón trả khách tại cây xăng số 47 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

Ngày 19/11, Công an phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, TPHCM cho biết, vừa phối hợp Đội CSGT – TT Công an thành phố Thủ Đức, Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM, Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý các phương tiện đón, trả khách tại cây xăng 47 trên Quốc lộ 13.

Theo đó, khoảng 19 giờ 30 tối 18/11, tổ công tác đã đến kiểm tra tình trạng xe khách đón, trả khách tại cây xăng trên. Thời điểm kiểm tra, có nhiều phương tiện đang dừng đỗ và tiếp nhiên liệu tại cây xăng.

Bên cạnh đó, nhiều hành khách mang balo đến cây xăng để chuẩn bị lên xe. Thấy CSGT, nhiều hành khách vội ôm balo đón xe ôm rời đi qua khu vực khác để chờ xe khách.

Qua kiểm tra, hàng loạt vi phạm tại các xe khách đã bị CSGT lập biên bản. Trong khi đó, lực lượng Thanh tra Sở GTVT cũng lập nhiều biên bản đối với tài xế về hành vi có thiết bị PCCC nhưng không có tác dụng.

Ngoài ra, nhiều xe khách không đưa vé cho hành khách cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt về hành vi điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách.

Thanh tra Sở GTVT kiểm tra PCCC của 1 xe khách
Một hành khách giơ tay đón xe tại cây xăng
Kiểm tra giấy tờ...
Lực lượng chức năng phát hiện nhiều xe khách đón khách dọc đường, không đưa vé cho hành khách
Tài xế xe Hoàng Anh bị kiểm tra
Nhà xe Phúc Anh bị kiểm tra

Tài xế nhà xe Hoàng Anh cho biết, đây là lần thứ 2 bị xử phạt nhưng do sợ mất khách nên phải đón dọc đường.

“Xe rời bến xe An Sương xe chạy dọc đường để đón khách. Nhà xe yêu cầu khách vào bến nhưng họ không chịu vào, giờ không đón thì không có khách, mà đón thì lại bị phạt. Giờ phải có xe trung chuyển phải đến tận nhà đón khách đến bến xe, nhưng nhiều khách cũng không đồng ý vì quá bất tiện”, tài xế xe Hoàng Anh nói.

Lực lượng chức năng đang xử lý xe Hoàng Anh thì nhà xe Phúc Anh tiếp tục di chuyển vào cây xăng. Lúc này, 1 hành khách mang balo chạy đến và vẫy tay muốn lên xe.

Tuy nhiên, nhân viên nhà xe đã ra hiệu cho hành khách và khách này ôm balo rời đi, không lên xe sau đó. Qua kiểm tra, CSGT phát hiện nhà xe không trao vé cho khách nên lập biên bản xử lý vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang