TPHCM: Nhiều xe khách bị phạt vì không đưa vé cho hành khách

Thứ Sáu, 18/11/2022 16:59

|

(CAO) Nhiều nhà xe kinh doanh dịch vận tải hành khách đã bị Đội CSGT Bình Triệu xử phạt vì mắc phải vi phạm liên quan tới vé xe.

Sáng 18-11, Đội CSGT Bình Triệu, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) Công an TPHCM thực hiện chuyên đề kiểm tra đối với các xe khách trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn qua P.An Phú Đông, Q.12).

Tổ chuyên đề của Đội CSGT Bình Triệu lập chốt xử lý trên tuyến Quốc lộ 1 

Trong khoảng 2 giờ đồng hồ triển khai chuyên đề, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt nhiều phương tiện vi phạm. Khoảng 8 giờ 25 phút, CSGT yêu cầu tạm dừng một xe khách giường nằm BS: 51B – 175... Qua làm việc, lực lượng chức năng xác định, nhà xe vận hành kinh doanh tuyến cố định nhưng không thu vé, trao vé cho hành khách.

Tài xế M. điều khiển phương tiện này cho biết: “Xe đã rời bến rồi nhưng nhà xe yêu cầu tôi chạy tới đây rước khách nên không có sẵn vé trên xe”.

Xe khách vi phạm 

Đến 9 giờ 30, tổ công tác tiếp tục kiểm tra đối với xe khách mang BS: 70F – 000... Thời điểm kiểm tra, xe đang lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng về ngã tư An Sương.

Làm việc với CSGT, tài xế và tiếp viên xe khách không đưa vé cho hành khách. Đồng thời, giá vé lộ trình từ Bình Dương đi Tây Ninh được niêm yết 163 ngàn đồng nhưng hành khách phải trả từ 200 đến 220 ngàn đồng.

Tài xế cũng cho biết thêm, vì vé đã hết công ty chưa kịp in lại để phát cho hành khách.

Tài xế làm việc với lực lượng CSGT

Riêng về lý do bán vé cao hơn giá niêm yết, tài xế phân trần, những ngày qua giá dầu tăng cao nên công ty mới tăng giá vé. “Việc tăng giá này đã thông qua ý kiến của Sở GTVT tỉnh Tây Ninh” – người này nói.

Sau buổi làm việc, CSGT đã lập biên bản tài xế với mức phạt 1,4 triệu đồng với lỗi “điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định thu tiền vé nhưng không trao vé cho khách, thu tiền vé cao hơn quy định”.

Ngoài ra, CSGT cũng kiểm tra 2 xe khách khác mang chạy tuyến Đồng Nai – Tiền Giang và Vũng Tàu – Bến Tre. Cả hai xe này đều vi phạm lỗi không trao vé cho khách, mỗi trường hợp bị phạt 700.000 đồng.

Tài xế nhà xe vi phạm ký biên bản xử phạt của CSGT

Từ đây đến hết Tết Nguyên đán, lực lượng Công an  sẽ thường xuyên thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, các đơn vị đã đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát. Trong đó, tăng cường xử lý các trường hợp xe khách dừng đỗ sai quy định, chèo kéo khách…

Bình luận (0)

Lên đầu trang