Tiền Giang:

Lái ‘siêu xe’ chạy vào đường cấm gây tai nạn rồi bỏ chạy

Thứ Năm, 12/01/2017 09:27  | Hữu Vinh

|

(CAO)  Tài xế có biểu hiện say rượu điều khiển "siêu xe" vào đường cấm sau đó gây tai nạn và bỏ chạy.

Clip xe tự lái Tesla dự đoán được tai nạn

Khoảng 16 giờ ngày 11-1, khi tổ CSGT thuộc Đội CSGT công an TP. Mỹ Tho đang làm nhiệm vụ điều hòa giao thông trước cổng trường tiểu học Lê Quý Đôn trên đường Tết Mậu Thân thuộc phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thì phát hiện ô tô hiệu BMW X6 BKS 63A-039.51 lưu thông vào đường cấm (cấm giờ cao điểm) nên ra tín hiệu yêu cầu tài xế tấp vào lề đường chờ xử lý.

Tiến hành đo nồng độ cồn trong máu đối với ông Lắm

Tài xế xe ô tô này không dừng lại mà tăng ga bỏ chạy, khi chạy đến đường Ấp Bắc theo hướng ra ngã ba Trung Lương thì siêu xe này va quẹt vào xe mô tô BKS: 63H5-1924 do một người phụ nữ điều khiển cùng chiều. Cú va quẹt làm người phụ nữ này té xuống đường bị xây xát, tài xế tiếp tục bỏ chạy đến ngã tư đường Ấp Bắc-Đống Đa thuộc phường 4, TP. Mỹ Tho thì siêu xe này ủi vào xe tay ga BKS 63B4-454.64 do cô giáo P.T.N.T (26 tuổi) điều khiển cùng chiều làm cho cô T bị xây xát và xe hư hỏng nhẹ.

Giao thông qua khu vực bị ùn tắc

Quá bức xúc, người dân đã chặn “siêu xe” lại, lúc này tổ CSGT đuổi kịp và mời tài xế xuống xe làm việc. Tài xế điều khiển siêu xe là ông Nguyễn Văn Lắm (56 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Khi CSGT tiến hành đo nồng độ cồn, ông Lắm thổi vào máy đo nhiều lần nhưng do thổi hơi vào máy không liên tục nên không đo được nồng độ cồn trong khí thở. Tổ CSGT đã đưa ông Lắm vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang để lấy máu xét nghiệm.

Sau 2 giờ xét nghiệm, kết quả cho thấy trong máu ông Lắm có nồng độ 41 mg/dL. Đội CSGT công an TP. Mỹ Tho đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính ông Lắm với các lỗi như điều khiển xe ô tô đi vào đường cấm và có nồng độ cồn trong máu khi điều khiển xe và tạm giữ phương tiện.

"Siêu xe" của ông Lắm trị giá hơn 3 tỷ

Do chỉ bị xây xát nhẹ nên hai người phụ nữ không yêu cầu bồi thường. Theo anh N.H.H chứng kiến vụ việc cho biết, lái xe này có biểu hiện say rượu, khi va quẹt hai người phụ nữ thì ông này tăng ga định bỏ chạy, khi CSGT đến thì ông này cũng không hỏi thăm hai phụ nữ này có bị thương hay không mà liên tục nói chuyện điện thoại.

Do vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm nên phương tiện qua lại khu vực này gặp khó khăn.

Một CSGT cho biết với các lỗi vi phạm trên thì ông Lắm sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày. Lỗi lưu thông vào đường cấm sẽ bị phạt 1 triệu đồng tước GPLX 60 ngày.

Trao đổi với PV, ông Lắm cho biết, ông là chủ một doanh nghiệp xây dựng vừa đi hội họp về và xe của ông có giá trị trên 3 tỷ đồng. Khi bị CSGT ra hiệu dừng xe ông tưởng CSGT kêu đi nên không dừng lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang