Người dân bức xúc dùng đá và thùng phuy chặn xe ben

Thứ Bảy, 04/11/2017 19:00  | Thể Trịnh

|

(CAO) Xe ben chở vật liệu “tung hoành” suốt ngày đêm trong đường dân sinh khu vực ấp Cầu Hang, xã Hóa An (TP.Biên Hòa-Đồng Nai) khiến cho người dân bức xúc chặn đường, yêu cầu các chủ doanh nghiệp làm cam kết.

Thùng phuy người dân chặn xe ben trên đường

Theo thông tin phản ánh của người dân tại đây, ngày 4-11 phóng viên ghi nhận hiện trạng đường Nguyễn Văn Lung (ấp Cầu Hang) đang xuống cấp, hệ thống đèn đường không đảm bảo chiếu sáng, bên cạnh đó xe ben chạy suốt ngày đêm gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Anh Nguyễn Thành Hiếu (tổ 21, ấp Cầu Hang) bức xúc phản ánh: “Xe ben của một số doanh nghiệp chạy dữ lắm, ra vào liên tục trong mỏ đá Hóa An. Mỏ đá này đã ngừng hoạt động từ năm 2012 nhưng một số doanh nghiệp sản xuất đá vẫn sử dụng đất công để làm bãi tập kết. Trước tình trạng có quá nhiều xe ben chạy trên đường vào ngày 3-9 vừa qua nhân dân đã đồng tình chặn đường phản đối. Trung bình, một ngày có hàng chục lượt xe ben chạy trên đường này.”

Người dân dùng đá và căng bảng chặn xe ben

Chị Ánh, một người bán nước trên đường này cũng bức xúc: “Đã nhiều lần người dân phản ánh, phía công ty cử người xuống gặp rồi nói miệng thương lượng cho qua, tuy nhiên chúng tôi cần gặp công ty để làm cam kết giảm tốc độ và phải tưới nước thường xuyên cho tuyến đường không bị ô nhiễm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân tại đây. Nếu không làm cam kết chúng tôi sẽ tiếp tục dùng thùng phuy và đá để chặn xe ben.”

Phía chính quyền địa phương xã Hóa An cũng đã tiếp nhận thông tin và cho biết, hiện tại khu vực này đang có 4 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có một doanh nghiệp đang thuê lại khoảng 6 hecta quỹ đất của UBND tỉnh Đồng Nai để làm bãi tập kết đá, sản xuất vật liệu.

Đồng Nai: Người dân đang chặn đường vào mỏ đá Tân Cang
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang