Tiền Giang:

Nhiều xe máy cố tình lưu thông vào đường cao tốc TPHCM - Trung Lương

Thứ Ba, 24/01/2023 20:29  | Hữu Vinh

|

(CAO) Hàng loạt xe máy liên tục lưu thông vào làn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương gây mất an toàn giao thông. Nhiều xe máy vô tình đi nhầm đường, trong số đó cũng có rất nhiều người đi xe máy, xe đạp, đi bộ lưu thông vào đường cao tốc.

Vào sáng  24-1 (mùng 3 Tết Nguyên đán 2023) khi PV đứng trước trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, ngay đầu đường vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng từ Tiền Giang về TP.HCM, đoạn thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang hơn 1 tiếng đồng hồ, thì ghi nhận hàng loạt xe máy các loại lưu thông qua trạm thu phí đi thẳng vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Khi phát hiện xe máy lưu thông vào đường cao tốc, phóng viên đã ghi hình đồng thời ra tín hiệu cho người điều khiển biết để quay ngược trở ra. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người điều khiển xe máy phớt lờ và tăng ga tiếp tục lưu thông vào đường cao tốc.

Qua tìm hiểu đa phần những xe máy đi lạc vào đường Cao Thắng là do xem bản đồ trên điện thoại di động. Khi xem ứng dụng bản đồ này người xem để chế độ chỉ dẫn cho xe ô tô nên khi xem nhiều người đi xe máy bị chỉ dẫn nhầm vào làn đường cao tốc.

Cặp theo đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có đường công vụ, có thể đi thẳng về hướng TP.HCM nên nhiều người đi xe máy bị nhầm lẫn.

Mặt khác, tại đầu taluy phân chia làn đi vào cao tốc và làn đi vào đường công vụ cơ quan chức năng có đặt biển báo cấm xe máy nhưng biển báo cấm này không đặt ngay điểm giao với đường công vụ mà nằm sau vào bên trong khoảng 100m, nên người điều khiển xe máy đi vào một đoạn dài mới phát hiện biển cấm xe máy.

Nhiều tài xế ô tô lưu thông trên đường cao tốc này ngao ngán phải thắng gấp né tránh tình trạng xe máy đi nhầm đường quay đầu đột ngột khi phát hiện đi nhầm vào đường cao tốc.

Được biết, trong thời gian qua trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chết người và ùn tắc khiến phương tiện kéo dài nhiều km trên đường do xe ô tô va chạm với xe đạp, xe máy và cả người đi bộ.

Một số hình ảnh ghi nhận các trường hợp vô tình và cả cố tình đi vào đường cao tốc 

Tài xế lưu thông trên tuyến đường này cho biết, trước đây 2 đầu đường cao tốc TP.HCM Trung Lương ở ngay trạm thu phí luôn có bảo vệ canh xe máy lưu thông vào làn đường cao tốc, nhưng không hiểu vì sau thời gian dài tuyến đường cao tốc này không còn bảo vệ túc trực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang