Nữ du khách nước ngoài cứu giúp người bị tai nạn

Thứ Năm, 04/03/2021 18:52  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thấy người bị thương nặng do tai nạn giao thông giữa đường, nhiều người dân, du khách tại Đà Nẵng lập tức đến cứu nạn nhân, trong đó có 2 nữ du khách người nước ngoài.

Vào lúc 9 giờ 30 ngày 4-3, một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy trên đường Phan Tứ hướng từ đường Ngô Quyền về hướng biển Mỹ Khê, khi đến trước địa chỉ 42 Phan Tứ (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) thì tự ngã ra đường.

Người dân và 2 nữ du khách người nước ngoài cấp cứu người bị nạn.

Nạn nhân bị trầy xước nhiều vị trí trên cơ thể, bị thương nặng ở vùng miệng, máu chảy nhiều, gãy một số răng. Ngay lúc đó, hàng chục người dân, chủ quán cà phê, cửa hàng kinh doanh, du khách ở gần đó chạy đến cứu giúp; gọi xe cứu thương, trông giữ tài sản của nạn nhân, liên lạc với người thân…

Đặc biệt có 2 nữ du khách người nước ngoài là những người đầu tiên chạy đến hiện trường. Thấy nạn nhân bị chảy nhiều máu ở vùng mặt, 2 nữ du khách dùng đầu gối kê, 2 tay nâng vùng đầu và giữ nguyên tư thế người bị nạn.

Nạn nhân là Võ Trần Văn Quốc (19 tuổi; quê xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) - sinh viên năm thứ nhất Đại học FPT Đà Nẵng. Sau vài phút bất tỉnh, hoảng loạn, đau đớn thì anh Quốc tỉnh táo, nói chuyện được nên mọi người đỡ nạn nhân ngồi dậy. Anh Quốc rối rít cảm ơn những người đã cứu giúp mình, đặc biệt rất cảm kích trước hành động cao đẹp của 2 nữ du khách người nước ngoài. 2 du khách nước ngoài thấy nạn nhân đã tỉnh táo và xe cứu thương đã đến nên cũng rời đi.

Nguyên nhân tai nạn, anh Quốc cho biết, đang lái xe thì thấy con chó chạy ra đường nên đánh lái không may tay phanh va phải đồ vật nên bị mất lái khiến cả người và xe ngã ra đường.

Anh Quốc được đưa về Bệnh viện đa khoa thuộc Trung tâm y tế quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cấp cứu, điều trị. Người nhà nạn nhân cũng từ Quảng Nam ra chăm sóc con. Đến chiều, anh Quốc cho biết, may mắn đầu óc, sức khỏe vẫn ổn định; các vết thương ở miệng và trên cơ thể được sát trùng, khâu vá... Người thân anh Quốc cũng đã nhận lại chiếc xe máy, tài sản cùng đồ đạc của anh Quốc.

Anh Quốc được những người dân và 2 nữ du khách người nước ngoài cứu giúp. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang