Trục vớt được ô tô lao xuống sông Hồng, 2 người trong xe tử vong

Thứ Bảy, 03/11/2018 21:26  | H.Chuyên

|

(CAO) Đến sáng nay (4-11), lực lượng cứu hộ đã trục vớt được chiếc ô tô tông gãy lan can cầu Chương Dương rồi lao xuống sông Hồng, trong xe có 2 người đều đã tử vong. Hiện lực lượng chức năng chưa xác định rõ thời điểm gặp nạn trên xe có mấy người.

Chiếc ô tô được lực lượng cứu hộ trục vớt, đưa vào bờ. Ảnh: TTXVN

Một sự cố hy hữu đã xảy ra vào khoảng 19h tối nay (3-11), khi chiếc ô tô lưu thông qua cầu Chương Dương (Hà Nội) đã tông gãy lan can cầu rồi rớt xuống sông Hồng. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm người bị kẹt trong ô tô.

Theo người dân lưu thông qua cây cầu này, vào thời gian trên họ nhìn thấy chiếc ô tô 5 chỗ ngồi (chưa rõ loại gì) lưu thông qua cầu Chương Dương trên làn đường hỗn hợp, theo hướng từ quận Long Biên vào trung tâm TP.Hà Nội. Khi đến nhịp 8 và 9, bất ngờ chiếc ô tô mất lái, đâm vào lan can cầu bằng sắt khiến một đoạn lan can khoảng 4 - 5 mét bị gãy rời, sau đó chiếc xe lao qua đoạn lan gãy bị gãy này rồi rơi thẳng xuống dòng sông Hồng trước sự bàng hoàng của nhiều người.

Một nhân chứng cho hay, trong chiếc xe gặp nạn có hai hoặc ba người ngồi.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát cứu hộ cựu nạn cùng CSGT và công an địa phương nhanh chóng đến hiện trường, dùng ca nô ra khu vực chiếc ô tô rơi xuống để tìm kiếm cứu nạn người bị kẹt bên trong và trục vớt phương tiện gặp nạn.

Đến 20 giờ 30 cùng ngày vẫn chưa có thông tin về việc cứu được các nạn nhân trong xe và trục vớt xe gặp nạn. Rất đông người dân tụ tập trên cầu Chương Dương xem lực lượng cứu nạn làm nhiệm vụ, CSGT phải giải tỏa, điều hòa để tránh kẹt xe và đảm bảo an ninh trật tự.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đến hiện trường. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng có mặt.

Tại hiện trường, qua xác minh sơ bộ ban đầu, có một xe ô tô 5 chỗ màu đen đâm vào thành cầu rơi xuống sông. Bước đầu đã thu được một số bộ phận nghi của chiếc ô tô gặp nạn này.

Phó Chủ tịch UBND TP.Nguyễn Văn Sửu đã chỉ đạo các lực lượng Công an, Quân đội, Giao thông và quận Long Biên thực hiện ngay việc phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn tính mạng người, phương tiện tham gia giao thông trên cầu, cũng như dưới sông; chống ùn tắc tại khu vực cầu.

Đồng thời, tập trung lực lượng sửa chữa, hàn lại lan can cầu, khắc phục ngay trong đêm để đảm bảo an toàn, thông cầu, cùng với đó, các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai các biện pháp xác định tìm vị trí chiếc xe bị rơi để trục vớt.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã huy động nhiều tàu, thuyền chuyên dụng và của người dân để tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, cơ quan chức năng cũng nhanh chóng vào cuộc, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đoạn thành cầu bị ô tô tông gãy rồi lao xuống sông Hồng
Cảnh sát cứu hộ cứu nạn và CSGT có mặt để tìm kiếm nạn nhân, điều hòa giao thông
Cảnh sát đường thủy và cứu hộ cứu nạn tìm kiếm nạn nhân trên sông Hồng. Ảnh: Tiền Phong

Đến sáng nay (4/11), lực lượng chức năng đã tìm thấy và trục vớt chiếc xe ô tô.

Khi được đưa lên khỏi mặt nước, chiếc xe cơ bản đã vỡ nát, trong xe có 2 nạn nhân đều đã tử vong.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được chính xác số người trên xe.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang