Bắt 2 thuyền lớn với hàng chục "vòi bạch tuộc" hút cát trên sông Đồng Nai

Thứ Sáu, 25/09/2020 21:59  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 25-9, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với CSGT và CSCĐ Công an tỉnh tuần tra phát hiện một vụ bơm hút cát trái phép có quy mô lớn trên sông Đồng Nai, đoạn qua địa phận xã Phước Thái, H.Long Thành.

Lực lượng chức năng phát hiên 2 thuyền đang bơm hút cát trái phép. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 24/9, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang hai thuyền bơm hút cát loại lớn, có gắn hệ thống bơm hút cát cỡ lớn đang có hành vi bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai, đoạn rạch Long Phú, thuộc xã Phước Thái, H.Long Thành.

Khi phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng điều khiển phương tiện bỏ chạy khỏi hiện trường.

Sau khoảng 30 phút truy đuổi, công an đã khống chế được hai đối tượng, gồm: Lê Minh Tuấn (SN 1978, ngụ xã Hữu Đông, H.Cần Đước, tỉnh Long An, người điều khiển thuyền bơm hút cát trái phép) và Nguyễn Đăng Khoa (SN 1976, ngụ xã Hòa Thạnh, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, người điều khiển xà lan).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên hai thuyền bơm hút cát này các đối tượng gắn hệ thống máy bơm hút cát loại lớn và gần 20 vòi rồng dùng để bơm hút cát trái phép và trong khoang đang có khoảng hơn 3 mét khối cát.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận đây là số cát vừa được hút từ dưới sông lên để tiếp tục bơm trực tiếp lên sà lan đậu bên cạnh. Tiếp tục kiểm tra sà lan, lực lượng chức năng ghi nhận có khoảng 60 mét khối cát đã được các đối tượng bơm đầy, đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ hai phương tiện để tiếp tục đấu tranh, khai thác các đối tượng liên quan về hành vi vận chuyển cũng như bơm hút cát trái phép để xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang