Hàng trăm xe cũ nát, xe lôi tự chế bị tạm giữ ngày đầu ra quân

Thứ Hai, 15/03/2021 12:27

|

(CAO) Ngay trong sáng đầu thực hiện cao điểm, hàng trăm phương tiện là xe gắn máy cũ nát không an toàn, đông đảm bảo tiêu chuẩn môi trường... đã bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Sau khi thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông được Công an TPHCM phát động, sáng 15-3, các đơn vị thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt và các Đội CSGT- TP CATP.Thủ Đức và Công an các quận, huyện đã đồng loạt ra quân, xử lý các “tiểu bá” trên đường phố!

Ngay trong sáng đầu tiên thực hiện cao điểm, hàng trăm phương tiện là xe gắn máy cũ nát không an toàn, đông đảm bảo tiêu chuẩn môi trường, xe tự ý gắn thêm thùng kéo phía sau chở hàng cồng kềnh, đã bị lực lượng chức năng yêu cầu tạm dừng, tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính, tạm giữ.

Đội CSGT Bình triệu xử lý một trường hợp vi phạm 

Tài xế xe lôi Nguyễn Văn T. (52 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) sau khi bị Đội CSGT Bình Triệu lập biên bản xử lý đã trình bày hoàn cảnh gia đình. Ông T. cho biết, chiếc xe là kế sinh nhai của gia đình, biết tự ý kéo thêm xe lôi phía sau là sai nhưng cũng vì cuộc sống nên ông mới nhắm mắt vượt luật.

Còn tại địa bàn Q.Gò Vấp, khu vực tập trung đông các cửa hàng vật liệu xây dựng nên ở quận này có đông các phương tiện là xe ba gác, xe lôi, xe gắn máy cải hoán để chở hàng. Đội CSGT – Trật tự, Công an Q.Gò Vấp đã tổ chức bố trí lực lượng tuần tra trên nhiều tuyến đường lớn trên địa bàn.

Tổ công tác của Đội CSGT TT Công an Q.Gò Vấp lập chốt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn 
Nhiều trường hợp điều khiển xe không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật đã bị lực lượng chức năng kiểm tra 

Trong khoảng 2 giờ kiểm tra, đơn vị đã phát hiện và tạm giữ nhiều phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi lưu thông trên đường.

Tại khu vực ngã 6 Gò Vấp, các phương tiện bị buộc dừng để kiểm tra, xử lý không có gương, đèn, kèn, phanh, không có bộ giảm thanh, lọc khói… thậm chí không gắn biển số. Nhiều xe chỉ trơ khung sườn...

Những chiếc xe "3 không"...
Xe... trụi lủi

Đáng nói, khi thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, người điều khiển các phương tiện này tìm cách tăng ga, rẽ vào khu vực các ngõ nhỏ hòng bỏ chạy, gây nguy hiểm giao thông.

Một tài xế chở bún bị CSGT kiểm tra vội vàng gọi điện thoại cho chủ lò
Bên cạnh công tác xử lý, CSGT còn tập trung nhắc nhở, tuyên truyền tới người dân 

Một số xe “mù” chở hàng cồng kềnh trên đường Nguyễn Kiệm, đã bị tổ tuần tra của Đội CSGT – Trật tự, Công an Gò Vấp thổi phạt. Đặc biệt trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện một xe máy chở hàng dài gấp 4 lần chiều dài phương tiện (gần 4 mét) đang lưu thông trên đường Phạm Ngũ Lão.

Dùng xe gắn máy chở theo khối sắt dài gần 4 mét trên đường Phạm Ngũ Lão (Q.Gò Vấp) bị xử lý

Thấy lực lượng chức năng, người này rẽ vào con hẻm nhỏ trên đường. Tuy nhiên, tổ tuần tra đã nhanh chóng chặn được phương tiện. Đáng nói, những người điều khiển phương tiện “hết đát”, không đảm bảo an toàn trên đều khai là người làm thuê, không được chủ phương tiện giao các loại giấy tờ xe.

CSGT sau khi lập biên bản đã tiến hành tạm giữ phương tiện này 

Nhiều người cho biết, vì mức phạt cho cả chủ xe và người điều khiển phương tiện đều cao hơn giá trị chiếc xe nên không “thiết tha gì việc lấy lại xe”.

Còn trước đó, trong chiều 14-2, Đội CSGT – TT CATP.Thủ Đức cũng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp tương tự. Chỉ trong vòng chưa tới 30 phút lập chốt kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp. Đây đều là các phương tiện không có biển số, không có các tín hiệu cảnh báo…

Đội CSGT TT CATP.Thủ Đức tiến hành kiểm tra các xe tự chế, xe "mù" "mờ" trên đường Phước Thiện 
CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng một xe lôi vi phạm 

Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng CSGT Công an TPHCM cho biết, từ ngày 15-3 đến hết ngày 14-6, các đơn vị của phòng sẽ thực hiện giai đoạn 2 của cao điểm, tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe tự chế.

Phương tiện này sau khi kiểm tra không xuất trình được các giấy tờ quản lý đã bị lực lượng chức năng tạm giữ

“Quá trình xử lý vi phạm, CSGT sẽ đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện nếu chủ phương tiện có những vi phạm nghiêm trọng như vận chuyển chất gây cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả” – đại diện Phòng CSGT thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang