Chủ xe cà tàng: “Chúng tôi mong sao Nhà nước hỗ trợ để mua xe mới..."

Thứ Hai, 15/03/2021 11:54

|

(CAO) Ngày 15-3, CSGT Công an TP.HCM ra quân xử lý xe 'nát', xe "mù" trên địa bàn. Phần lớn chủ xe máy vi phạm phân trần không có điều kiện thay xe mới nên phải đi xe cà tàng và mong Nhà nước hỗ trợ.

Ngày 15-3, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM ra quân xử lý xe cà tàng, xe cũ nát, xe không biển số, xe không đảm bảo tiêu chuẩn, gây ô nhiễm moi trường... trên địa bàn TP.HCM.

Theo ghi nhận, tại Đội CSGT An Sương (Phòng PC08), CBCS lập chốt đã mời hàng loạt xe máy được mời vào kiểm tra.

Khoảng 8 giờ 30, anh H.N.Đ.T. điều khiển xe gắn máy, đang trên đường giao nước đá cho khách thì bị CSGT ra hiệu dừng xe, mời vào kiểm tra. Tại đây, anh T. không xuất trình được GPLX, giấy đăng ký xe.

“Tôi đi giao nước đá cho khách, giờ bị giữ xe không biết lấy đâu xe để đi giao, để đây một lát nước đá tan hết. Thú thật người lao động như tôi làm nghề này lời lãi chỉ đủ sống, không có tiền mua một chiếc xe bán tải mấy trăm triệu để đi giao. Tôi đồng ý phương án xử phạt của lực lượng chức năng, nhưng kính mong nhà nước tìm cách hỗ trợ chúng tôi về vấn đề mưu sinh này”, anh T. nói.

Ngay sau đó, anh T. đã liên hệ với chủ cửa hàng nước đá, thuê xe bán tải đến chở nước đá đi giao cho khách hàng.

Tiếp đó, CSGT ra hiệu dừng đối với xe gắn máy do anh T.V.T. điều khiển. Tại đây, anh T. xuất trình được GPLX, giấy đăng ký xe. Tuy nhiên, anh T. vẫn bị CSGT lập biên bản, giữ xe do không đảm bảo tiêu chuẩn, an toàn.

“Tôi mua chiếc xe này đến nay được 8 năm rồi. Tôi không theo dõi tin tức nên không biết việc CSGT kiểm tra, xử phạt xe cà tàng, không đảm bảo tiêu chuẩn. Vì xe này khi sửa lại phải tốn rất nhiều tiền, tôi thì làm thuê nên không có điều kiện. Bình thường tôi cũng chỉ lấy xe đi mấy chỗ gần thôi, nay người ta thuê tôi chở đồ ở xa nên tôi mới lấy xe chạy ra quốc lộ như thế này”, anh T. chia sẻ.

 
Xe chở nước đá bị tạm giữ.
Nhiều người hợp tác với CSGT khi bị xử lý

 

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 15-3 đơn vị sẽ bắt đầu đợt cao điểm kiểm tra, xử lý lý “xe mù”, xe tự chế, xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và hạn chế một trong các tác nhân gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng đến hết ngày 14-6.

Trong đợt cao điểm này, các đơn vị tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính mở cao điểm kiểm soát xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật phương tiện, xe cũ nát, xe tự chế; tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn kèn thắng hoặc có nhưng không có tác đụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...

Lực lượng chức năng được dừng các phương tiện để kiểm tra hành chính: xe máy, xe cơ giới ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế.

Sau khi dừng phương tiện thực hiện kiểm soát bằng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo,...

Nếu không có vi phạm, trả lại giấy tờ đang kiểm soát, nói lời cảm ơn về sự hợp tác của người điều khiển.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm phải nghiêm túc tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật.

Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như: vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả,...phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Kỹ thuật hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an phường, xã,.... để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang