Phương Trang tiếp tục đưa người dân từ TPHCM về các tỉnh tránh dịch

Thứ Ba, 10/08/2021 15:04  | A. Quân

|

(CAO) Những ngày qua, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (Futa Buslines) tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng các tỉnh, thành tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa người từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê tránh dịch.

Sáng nay (10/8), tại Bến xe Miền Tây, Futa Buslines phối hợp với Sở GTVT tỉnh Kiên Giang và các cơ quan chức năng tổ chức vận chuyển hơn 600 người quê Kiên Giang đang sinh sống, làm việc, học tập tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê tránh dịch.

Futa Buslines đã bố trí 25 xe khách cao cấp, trang bị phòng chống dịch đầy đủ, thực hiện giãn cách theo quy định (tối đa 50% công suất vận chuyển mỗi xe) để đưa bà con về Kiên Giang.

Bà con quê Kiên Giang được Phương Trang vận chuyển về quê

Chị Như Thủy (quê huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) cho biết, từ quê lên TPHCM làm công nhân, thuê phòng trọ ở quận Bình Tân. Nay công ty tạm nghỉ do dịch bùng phát mạnh nên chị thất nghiệp.

"Cuộc sống khó khăn quá, tôi và con trai 5 tuổi muốn về quê nhưng xe khách đã ngưng chạy, may mắn được Hội đồng hương tỉnh Kiên Giang hỗ trợ nên hai mẹ con tôi được xe khách Phương Trang chở về quê miễn phí, thiệt vui mừng hết sức", chị Thủy bày tỏ.

Cũng như chị Thủy, nhiều người lao động, sinh viên... được về quê lần này rất vui mừng, gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang, TPHCM và hãng xe khách Phương Trang đã tổ chức đưa họ về quê miễn phí chu đáo.

Mẹ con chị Thủy vui mừng được về quê miễn phí

Để đoàn xe di chuyển được thông suốt, Công an tỉnh Kiên Giang cũng đã cử xe của CSGT lên hỗ trợ dẫn đường, trước đó tỉnh Kiên Giang đã trao đổi với các tỉnh nằm trên lộ trình đoàn xe đi qua nhằm tạo điều kiện cho việc di chuyển của đoàn xe được thuận lợi, an toàn.

Cùng ngày, tại Bến xe Miền Đông, Futa Buslines cũng phối hợp với ban ngành chức năng tỉnh Đắc Lắc tổ chức đưa hơn 400 người từ TPHCM về quê. Những người được đưa về đợt này đều thuộc diện ưu tiên như lớn tuổi, bệnh tật, mất việc làm...

Người dân quê Đắc Lắc ra Bến xe Miền Đông về quê

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh ở TPHCM và một số tỉnh Đông Nam Bộ, theo nguyện vọng của bà con các tỉnh, thành đang sinh sống, là việc, học tập tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam, UBND các tỉnh Miền Trung, Miền Tây, Tây Nguyên thông qua Hội đồng hương đã lập danh sách những người có nguyện vọng về quê và phối hợp với Futa Buslines đưa bà con về quê.

Đến nay Phương Trang đã tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa người dân về quê tránh dịch miễn phí an toàn.

Theo ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng giám đốc FUTA Bus Lines, thời gian qua Phương Trang đã tổ chức đưa người dân từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương về nhiều tỉnh ở Miền Trung, Miền Tây, Tây Nguyên theo chương trình phối hợp với các tỉnh, thành, vừa để bà con được yên tâm trên quê nhà trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vừa phần nào giảm áp lực cho TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Ông Đào Viết Ánh trả lời phỏng vấn

"Phương Trang đã chuẩn bị 5.000 chuyến xe với trang bị phòng chống dịch đầy đủ để phục vụ bà con chu đáo, an toàn, nếu nhu cầu của các tỉnh, thành cần thêm nữa thì Phương Trang sẵn sàng cung ứng 10.000 chuyến xe để phục vụ bà con", ông Ánh cho biết thêm. 

Phương Trang tiếp tục đưa bà con từ TPHCM về Phú Yên, Hậu Giang
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang