Công an quận 12 ra quân xử lý vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách

Thứ Bảy, 03/12/2022 10:19  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sáng 1-12-2022, Công an quận 12 (TPHCM) tổ chức lễ ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với ô tô KDVTHK trên địa bàn, thời gian từ ngày 01-12-022 đến ngày 28-02-2023.

Lễ ra quân nhằm thực hiện Kế hoạch số 1042 ngày 7-11-2022 của Cục CSGT về cao điểm bảo đảm TTATGT – TTXH dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu xuân 2023 và Kế hoạch số 6143/KH-CATP-PC08 ngày 30-11-2022 của Công an TPHCM về triển khai cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với ô tô kinh doanh vận tải hành khách (KDVTHK) trên địa bàn TPHCM.

Đồng thời, đây còn là dịp tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo TTATGT, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, tuân thủ pháp luật trong hoạt động KDVTHK bằng xe ô tô, cũng như phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong những tháng cuối năm 2022, dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thượng tá Phạm Đình Ngọc- Trưởng Công an quận 12 cho biết: Từ đầu tháng 10-2022 đến nay, kể từ khi di dời các tuyến VTHK cố định liên tỉnh giai đoạn 2 từ Bến xe Miền Đông sang Bến xe Miền Đông mới, tình hình vi phạm của các phương tiện VTHK diễn ra phức tạp, hoạt động tinh vi với nhiều hình thức, thủ đoạn biến tướng, lợi dụng hình thức kinh doanh theo hợp đồng, du lịch để vận chuyển hành khách theo tuyến cố định.

Đội CSGT-TT CAQ12 ra quân xử lý các hành vi vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô

 Trong quá trình thực hiện cao điểm, Ban chỉ huy (BCH) các đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong triển khai các chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, BCH Công an quận, Cấp uỷ chính quyền địa phương, trong đó tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau: Thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, chú trọng các thông tin tài liệu về thời gian, địa điểm, loại phương tiện, hình thức kinh doanh, các điểm mua bán vé, các điểm trung chuyển hành khách, điểm giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp, công ty, các tổ chức hoạt động KDVTHK (kể cả hoạt động theo phương thức hợp đồng, xe du lịch); các điểm trông, giữ phương tiện, các địa điểm có dấu hiệu vi phạm về KDVTHK.

Trong đó, lực lượng CSGT được dừng, kiểm tra các phương tiện VTHK bằng xe ô tô; sau khi dừng phương tiện, kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật giao thông đường bộ.

Công an quận sẽ bố trí đủ lực lượng theo chức năng nhiệm vụ, chủ động rà soát, trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định, kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở chống đối, hoạt động tội phạm; sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ theo đúng quy định.

Việc phát hiện và xử lý vi phạm phải thực hiện đúng quy định của pháp luật; đồng thời, khảo sát các điểm có dấu hiệu đón, trả khách không đúng quy định để kiến nghị, đề xuất Sở Giao thông vận tải TPHCM lắp đặt hệ thống camera giám sát, ghi hình, xử phạt qua hình ảnh.

Tuyên truyền các quy định pháp luật

Đội CSGT-TT, các đơn vị nghiệp vụ và Công an 11 phường cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành Công an theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng lực lượng, trong đó chú trọng giải quyết các nguyên nhân gốc là điều kiện phát sinh các hành vi vi phạm; đồng thời đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nhu cầu của người dân và đơn vị KDVT.

Giao Đội CSGT-TT phối hợp với Công an 11 phường căn cứ kết quả rà soát, điều tra cơ bản, tổ chức viết cam kết, tuyên truyền cho các chủ doanh nghiệp, công ty, đội ngũ tài xế về các vi phạm về vận chuyển hành khách; tập trung tuyên truyền đúng đối tượng vận tải hành khách để tuyên truyền về các quy định của pháp luật.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với người dân cư trú trên địa bàn đảm trách.

BCH các đơn vị cần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” tại địa bàn cơ sở, vận động quần chúng nhân dân; đồng thời, đòi hỏi sự vào cuộc và tâm huyết của cả hệ thống chính trị.

Đối với cán bộ chiến sĩ Công an quận cần có tinh thần quyết tâm, nhiệt huyết, không ngại gian khó trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang