Sáng nay Công an TP.Thủ Đức ra quân kiểm tra tài xế sử dụng ma tuý

Thứ Sáu, 23/04/2021 09:42

|

(CAO) Sáng 23-4, Đội CSGT - TT Công an (CA) TP.Thủ Đức làm nòng cốt, phối hợp cùng Phòng CSGT Công an TPHCM cùng các lực lượng lập chốt tiến hành kiểm tra nhanh về ma túy đối với các tài xế (TX) đang hành nghề bên trong cụm cảng Phú Hữu.

Hoạt động này nằm trong kế hoạch về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” của CATP.Thủ Đức.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra đối với tài xế tại cụm Cảng Phú Hữu sáng 23-4

Để công tác xử lý đạt hiệu quả, bên cạnh việc giao cho Đội CSGT - TT làm nòng cốt, BCH CATP. Thủ Đức còn yêu cầu lực lượng này phối hợp thêm cùng cảnh sát hình sự, cảnh sát ma tuý, công an phường và một tổ công tác của Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT), Thanh tra giao thông...

Các TX hành nghề tại khu vực cảng này đều được yêu cầu kiểm tra

Theo trung tá Phan Thanh Việt, Phó đội trưởng Đội CSGT - TT CATP.Thủ Đức chia sẻ, để công tác xử lý trên được áp dụng vào thực tế một cách thuận lợi.

Các thành viên trong tổ công tác được phân công nhiệm vụ chi tiết theo từng sở trường. Lực lượng CSHS, CSMT sẽ được cắt cử theo dõi ngay từ khu vực cổng ra vào cảng.

Nhiều lực lượng cùng phối hợp với Đội CSGT - TT CATP.Thủ Đức trong sáng 23-4

Các đồng chí này sẽ phụ trách việc rà soát các tài xế có biểu hiện nghi vấn hoặc có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy…

Sau khi sàng lọc xong, lực lượng CSGT sẽ ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện và cùng phối hợp với công an phường để tiến hành kiểm tra hành chính, đưa tài xế vào khu vực kiểm tra ma túy dưới sự phối hợp, đồng hành của nhân viên y tế.

 
Trong thời gian tới CATP.Thủ Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra tại các cảng

Chỉ sau 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra 74 TX, phụ xe. Trong đó, 1 TX container tên C.M đau quá trình kiểm tra cho kết quả dương tính với ma túy đá.

Tài xế C.M sau khi bị phát hiện dương tính mà tuý - Ảnh V.Phượng

Trả lời phóng viên, người này cho biết, có sử dụng ma tuý trong một buổi tiệc karaoke với bạn bè. Người này sau đó đã được lực lượng chức năng đưa đi kiểm tra tại trung tâm y tế.

Ngoài trường hợp TX C.M, lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra tại cụm cảng Phú Hữu đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm tàng trữ trái phép hung khí nguy hiểm, vi phạm các lỗi về giao thông đường bộ, đăng kiểm...

Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” trong thời gian tới sẽ tiếp tục được CATP.Thủ Đức đẩy mạnh, đặc biệt tập trung vào cụm Cảng Cát Lái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang