Đoàn siêu xe của Trung Nguyên vượt đèn đỏ vẫn chưa đóng phạt

Thứ Ba, 23/04/2019 17:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đã quá 1 tuần sau khi lực lượng CSGT thông báo nhưng các tài xế trong đoàn xe sang của Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa đến nộp phạt. Các xe sẽ bị từ chối đăng kiểm nếu không xử lý vi phạm hành chính theo quy định, thông báo. 

Ngày 23-4, lãnh đạo Phòng CSGT CATP. Đà Nẵng xác nhận, sẽ thông báo đề nghị Cục Đăng kiểm đưa vào hệ thống về việc từ chối kiểm định đối với các siêu xe (của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) vượt đèn đỏ nếu người vi phạm không đến xử lý vi phạm hành chính như đã thông báo.

Hình ảnh cắt từ clip đoàn xe ô tô của Tập đoàn Trung Nguyên ngang nhiên vượt đèn đỏ.

Theo Phòng CSGT CATP. Đà Nẵng, sau nửa tháng từ ngày 10-4-2019 bị gửi yêu cầu đến để giải quyết xử phạt vi phạm hành chính về lỗi vượt đèn đỏ, đến ngày 23-4, các lái xe trong đoàn siêu xe của Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa chấp hành.

Báo Công an TPHCM đã thông tin, chiều 6-4-2019, đoàn xe hiệu Range Rover với hàng chục chiếc của Tập đoàn Trung Nguyên đang trên đường đi đến các tỉnh, thành, các địa phương trong nước thực hiện chương trình “Hành trình từ trái tim”, để phát hơn 10.000 cuốn sách cho học sinh nghèo, thanh niên đã ngang nhiên vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền – Chu Huy Mân (P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) gây nguy hiểm giao thông, coi thường tính mạng người khác, gây bức xúc đối với nhân dân và người đi đường.

Người dân ghi lại clip, đăng tải lên mạng xã hội và gây bão bức xúc trong dư luận.

Ngày 9-4, Phòng CSGT CATP. Đà Nẵng thông báo đến 8 người điều khiển xe vi phạm để xử phạt hành chính theo quy định và tước giấy phép lái xe (GPLX) 2 tháng đối với các xe BS: 51C-137.40; 51F-726.25, 51C-625.22; 30A-031.42, 30A-826.06 và 29A-563.56; 61LD-053.45 và 51C-639.05.

Thời hạn, ngày 17-4, tài xế các xe đến Phòng CSGT CATP. Đà Nẵng giải quyết, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành. Phòng CSGT CATP. Đà Nẵng cũng đã yêu cầu Trưởng ban tổ chức đoàn xe chấn chỉnh tài xế, nếu tái phạm thì bên cạnh xử lý tài xế còn xem xét trách nhiệm của ban tổ chức.

Thông báo xử lý vi phạm hành chính đối với các tài xế điều khiển xe thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ.

Tuy nhiên đến nay, tất cả tài xế trong đoàn xe trên của Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa đến giải quyết. Phòng CSGT CATP.Đà Nẵng sẽ gửi thông báo lần 2 và nếu các lái xe, chủ phương tiện tiếp tục chây ỳ thì đơn vị sẽ phối hợp với Cục Đăng kiểm ngừng kiểm định đối với các phương tiện.

Theo quy định, khi tài xế vi phạm luật giao thông đường bộ được ghi nhận qua camera thì lực lượng CSGT sẽ gửi thông báo về chủ xe. Sau thời gian như thông báo khoảng 1 tháng, người vi phạm không đến xử lý thì CSGT sẽ gửi thông tin xe vi phạm về Cục Đăng kiểm.

Cục đưa dữ liệu vào hệ thống tra cứu để các Trung tâm đăng kiểm biết tình trạng xe vi phạm. Khi chủ xe đến kiểm định thì đơn vị này sẽ tra trên hệ thống. Nếu xe nào đã vi phạm chưa xử lý sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang