Vụ nhiều người ở Gia Lai ra Hải Phòng thi bằng lái: Báo cáo Tổng cục Đường bộ

Thứ Tư, 16/01/2019 16:06

|

(CAO) Liên quan đến thông tin nhiều người đồng bào DTTS Gia Lai ra Hải Phòng thi bằng lái, ngày 16-1, Sở GTVT Gia Lai đã có báo cáo vụ việc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở xã Ia Khai (huyện Ia Grai, Gia Lai) đã đến các trung tâm để học, sát hạch lái xe ô tô, đặc biệt chỉ học 2 tuần là được thi, Sở GTVT Gia Lai đã khẩn trương triển khai nắm bắt thông tin.

Qua làm việc với các cơ quan chức năng huyện Ia Grai thì được biết, trên địa bàn có rất nhiều người dân đã đăng ký đào tạo, sát hạch, cấp GPLX ô tô ở các tỉnh khác, đây được xem là điều bất thường.

Qua xác minh của công an, tại 1 xã Ia Khai có 38 người đồng bào DTTS được đào tại, sát hạch, cấp GPLX ô tô ở TP.Hải Phòng trong thời gian từ năm 2017-2018.

Anh Rơ Lan Tinh ra Hải Phòng thi vì cho rằng ngoài đó dễ đỗ hơn

Sở GTVT cũng đã đề nghị các trung tâm sát hạch lái xe ô tô trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật; nghiêm cấm liên kết với các cá nhân, đơn vị trung tâm môi giới, thực hiện không đúng quy định trong tuyển sinh, đào tạo, sát hại lái xe ô tô.

Sở GTVT Gia Lai báo cáo với Tổng cục Đường bộ để chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh, rà soát, xử lý sai phạm nếu có.

GPLX và hồ sơ của anh Huyh với kết quả thi khá cao

Như Báo Công an TP.HCM phản ánh, có rất đông người người đồng bào dân tộc thiểu số xã Ia Khai (huyện biên giới Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã vượt hàng nghìn km ra TP.Hải Phòng học và tham gia thi sát hạch GPLX ô tô. Điều ngạc nhiên, nhiều người không biết chữ những chỉ học 2 tuần là được thi sát hạch và cấp GPLX.

Theo số điện thoại trên các visit mà những người dân cung cấp, chúng tôi đã nhờ 1 người địa phương gọi vào số điện thoại trên đó để đăng ký học GPLX hạng C. Theo như cạc visit người này tên Đ.Đ.B. (nhân viên Trung tâm dạy nghề lái xe N.T.).

“Tôi sẽ lo cho anh tất cả trọn gói từ lý thuyết, hồ sơ và hình là 10 triệu. Tiền xe, tiền ăn là người học tự lo. Về lý thuyết, tôi hỗ trợ 100% đỗ và hỗ trợ tay lái trong hình luôn. Học ở đây nó dễ hơn và cơ chế cũng thoáng hơn. Xã Ia Khai ra đây thi nhiều lắm, tôi vào đó mấy lần rồi mà. Nếu nộp hồ sơ cứ gọi cho tôi”, ông B. trả lời qua điện thoại.

Vì sao nhiều người ở Gia Lai vượt 1.200km ra Hải Phòng thi bằng lái?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang